logo เงินทองของจริง

วางแผนประกันอย่างไรให้เหมาะกับช่วงวัย ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : การทำประกัน ช่วงอายุเท่าไหร่ถึงควรมีประกันอะไรบ้างให้เหมาะกับช่วงวัย วันนี้มีคำตอบ ? ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

6,280 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2567
การทำประกัน ช่วงอายุเท่าไหร่ถึงควรมีประกันอะไรบ้างให้เหมาะกับช่วงวัย วันนี้มีคำตอบ ?
 
วัยเด็ก  (0-20 ปี)
ในวัยนี้คงไม่ใช่การนำประกันชีวิตมาลดหย่อนภาษี หรือเพื่อคนข้างหลังแน่ ๆ แต่วัยเด็กแบบนี้เหมาะกับการทำประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุมากกว่าประกันชีวิต เพราะเป็นวัยที่มีความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าวัยอื่น ๆ
 
ช่วงวัย เริ่มทำงาน จนถึง 30 ปี
วัยนี้เป็นช่วงของการสร้างเนื้อสร้างตัว สะสมความมั่งคั่ง อาจจะไม่มีครอบครัว ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเนื่องจากเป็นช่วงที่เริ่มทำงานมีรายได้เป็นของตัวเอง สในแง่ของภาระความรับผิดชอบถือว่าไม่สูงนักเทียบกับวัยอื่น ๆ แบบประกันที่เหมาะสม จึงเป็นแบบสะสมทรัพย์ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการออม ช่วยวางแผนภาษี ในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาพก็ควรพิจารณาทำ ประกันอุบัติเหตุไว้ด้วย และหากได้รับสวัสดิการแบบประกันกลุ่มจากที่ทำงานแล้ว ก็ต้องดูความคุ้มครองที่ไม่ซ้ำซ้อนกัน 
 
วัย 31-50 ปี
เป็นช่วงที่ค่อนข้างมั่นคงทางการเงินแล้ว พร้อมกับมีภาระที่เพิ่มขึ้นด้วย อาจจะมีบุคคลที่ต้องดูแล และอยู่ระหว่างการผ่อน บ้าน รถ เราก็จะต้องการความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง แบบประกันที่เหมาะสมจึงเป็นแบบตลอดชีพ และแบบชั่วระยะเวลา เพื่อสร้างความคุ้มครองให้เพียงพอ และควรเริ่มเตรียมความพร้อมเรื่องแหล่งรายได้ในวัยเกษียณในเวลาเดียวกัน โดยทำประกันแบบบำนาญ
 
วัย 51 ปีขึ้นไป
มองหาประกันสุขภาพทั้งค่ารักษาพยาบาล หรือคุ้มครองโรคร้ายแรงอย่างจริงจัง เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ความเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บก็มากขึ้นตามไปด้วย ถ้าไม่มีประกันสุขภาพ เราอาจต้องเจอกับค่ารักษาพยาบาลมหาศาลก็ได้นะ! และเราคงไม่อยากหมดเงินเก็บที่มีมาทั้งชีวิตกับการรักษาตัวหรอกใช่มั้ยล่ะ การทำประกันชีวิตที่ความคุ้มครองไม่สูงมากนักพ่วงประกันสุขภาพ จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการป้องกันความเสี่ยงนั้น
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/fsSD3A_nh98?si=zR9B286PrAWtAT-F