สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80 วัน หลังถูกเพื่อนยืมบัตร ปชช. โบ้ยคดียาเสพติด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80 วัน หลังถูกเพื่อนยืมบัตร ปชช. โบ้ยคดียาเสพติด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ครอบครัวหนุ่มผู้เสียหาย เข้าร้อง สายไหมต้องรอด หลังเป็นแพะคดียาเสพติด ติดคุกฟรี 80 วัน ปมเหตุมาจาก เพื่อนรักสุดแสบ หลอกยืมบัตรประชาช ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,terodigital,ถกไม่เถียง,TERO Digital,ทิน โชคกมลกิจ,เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด,เพื่อนรักหักเหลี่ยม,เพื่อนรัก,หักเหลี่ยม,ให้เพื่อนยืมบัตรประชาชน,ยืมบัตรประชาชน,บัตรประชาชน,เพื่อนยืมบัตร,เพื่อนยืมบัตรประชาชน,ประกันตัว,ติดคุกฟรี,ติดคุกแทนเพื่อน,ติดคุกแทน,ติดคุก,ติดคุกฟรี 80 วัน,โดนจับ,จับแพะ,จับผิดตัว,ตำรวจจับแพะ

1,486 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2566
ครอบครัวหนุ่มผู้เสียหาย เข้าร้อง สายไหมต้องรอด หลังเป็นแพะคดียาเสพติด ติดคุกฟรี 80 วัน ปมเหตุมาจาก เพื่อนรักสุดแสบ หลอกยืมบัตรประชาชนโบ้ยคดี เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามใน ถกไม่เถียง !
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80
 
            วันที่ 31 ส.ค. 66 กำพล ศิริพิน (พล) พ่อผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 66 "โจ๊ก" ลูกชายของตนถูกตำรวจจับที่ทำงาน ทว่าตนไปที่ศาลไม่ทันทำให้ลูกถูกนำไปฝากขัง ด้านเจ้าหน้าที่ก็บอกให้มาประกันตัววันรุ่งขึ้น ซึ่งวันต่อมาไปประกันตัว ศาลก็ไม่ให้ประกัน โดยให้เหตุผลว่า ลูกตน หนีศาลมาแล้ว 3 ปี ทั้งนี้ตนต้องเข้าร้องต่อเพจสายไหมต้องรอด หลังประกันตัวลูกมาแล้วกว่า 7 ครั้ง ไม่ผ่านเลยสักครั้ง 
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80
 
            ด้าน ดวงพร ศิริพิน (อั๋น) แม่ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ปมเหตุที่ลูกชายตนโดนจับมาจากการที่เขาให้เพื่อนยืมบัตรประชาชนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเพื่อนคนดังกล่าวอ้างว่า ยืมไปประกันตัว มีหลักฐานทางแชตที่เขามีการใช้ถ้อยคำกดดันด้วย ทราบภายหลังว่าเพื่อนคนนั้นคือ ภูวดล ที่เป็นเพื่อนกับโจ๊กมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่หลังจากเป็นข่าว แม่ของ ภูวดล เขาโทรมาขอโทษกับตน ส่วนตัว ภูวดล โทรมาได้คุยกับลูกสาวตน โดยเขาบอก ขอโทษ และไม่คิดว่าเรื่องจะลงเอยแบบนี้ อีกทั้งยังบอกว่า พอตนไปออกสื่อ ทำให้เขาใช้ชีวิตลำบาก ไม่สามารถไปทำงานได้ ตนรู้สึกไม่ยุติธรรม เพราะลูกตนต้องมาติดคุกทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย 
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80
 
            ซึ่งกว่าลูกตนจะออกจากเรือนจำได้ ทนายต้อง จัดการหาลายนิ้วมือมายื่นประกันตัว เนื่องจาก วันที่ โจ๊ก โดนจับ และวันที่ ภูวดล โดนจับ มีการปั๊มลายนิ้วมือเหมือนกัน จึงได้นำมาตรวจสอบก็พบว่าลายนิ้วมือนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง ทำให้ลูกชายตนได้ออกจากเรือนจำ แต่อย่างไรก็ตาม ลูกของตนยังมีสภาพจิตใจที่ไม่โอเค ตอนที่เขายังอยู่ในเรือนจำ เคยส่งจดหมายหาตน ว่าเขาจะยอมรับสารภาพแล้ว ไม่อยากให้แม่เสียเงินประกันตัว และเขารู้สึกอึดอัดที่คดียังคาราคาซัง ไม่รู้วันที่สามารถออกไปได้ 
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80
 
            ฟาก นิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า วันที่จับกุมมีการบันทึกภาพ ภูวดล เป็นผู้ถูกจับ แต่ชื่อเป็นชื่อของโจ๊ก แม้ในรูปทั้งคู่จะมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกัน แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันเป๊ะดังนั้นทางพิสูจน์เดียว ก็คือ ตรวจจากลายนิ้วมือ แต่ศาลนัดพิจารณาอีกครั้ง คือ 7 เม.ย. 67 ทำให้โจ๊กจะต้องอยู่ในเรือนจำอีก 8 เดือน แต่มันนานเกินไป ตนจึงประสานไปยัง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าช่วย ท่านได้ช่วย ทำเรื่องขออนุญาติศาล ตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษเร่งด่วน ซึ่งเมื่อตรวจแล้วก็ปรากฎว่าลายนิ้วมือไม่ตรงกันจริง ๆ ทำให้โจ๊กได้ออกจากเรือนจำ
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! หนุ่มเป็นแพะ ติดคุกฟรี 80
 
            ขณะที่ เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับเรื่องของผู้เสียหายไว้แล้ว แต่เนื่องจากผู้เสียหายเพิ่งออกจากเรือนจำมา ต้องรอ 30 วัน ว่าศาลจะอุทธรณ์หรือไม่ หรือคำสั่งศาลว่าคดีนี้สิ้นสุดแล้ว จึงจะดำเนินการเยียวยาต่อ สำหรับการเยียวยา จะมีการเยียวยาที่ผู้เสียหายเป็นแพะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ 80 วัน เป็นเงินประมาณ 40,000 บาท ยังไม่รวมกับค่าทนายต่าง ๆ อีกข้อหนึ่ง คือการลบประวัติเสียของผู้เสียหาย ให้มาร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรมได้เลย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/8kgBDtPGpgs?si=4Mt5DFzzPX-Y5xRJ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง