พบข่าวลือมีสัญญาณมือถือในบ้าน "ยิ่งลักษณ์" ศรีวราห์เตรียมรุดสอบ - ด้าน CNN ตีข่าวยิ่งลักษณ์ไม่มาศาล
logo ข่าวอัพเดท

พบข่าวลือมีสัญญาณมือถือในบ้าน "ยิ่งลักษณ์" ศรีวราห์เตรียมรุดสอบ - ด้าน CNN ตีข่าวยิ่งลักษณ์ไม่มาศาล

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ รายงานว่าศาลได้อนุมัติหมายจับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีจำนำข CNN,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร,ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

54,936 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2560
 
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ รายงานว่าศาลได้อนุมัติหมายจับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังไม่มาฟังคำพิพากษาในคดีจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันนี้ 
 
ซีเอ็นเอ็น รายงานตามคำบอกเล่าของนายนรวิทย์ หล้าแหล่ง ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าเจ้าตัวป่วยด้วยอาการน้ำในหูไม่เท่ากัน แต่ไม่ได้นำใบรับรองแพทย์มาแสดง ก่อนที่นายนรวิทย์จะเปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า ไม่แน่ใจว่านางสาวยิ่งลักษณ์ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางการไทยก็ยังไม่สามารถยืนยันอย่างเป็นทางการได้เช่นกันว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศแล้วจริงหรือไม่
 
การไม่มาปรากฎตัวที่ศาลในวันนี้ ทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ถูกยึดเงินประกันตัวจำนวน 30 ล้านบาท ก่อนที่ศาลจะกำหนดวันพิพากษาคดีอีกครั้งในวันที่ 27 กันยายนนี้
 
ซีเอ็นเอ็นยังรายงานบรรยากาศที่ศาลในวันนี้ ที่มีมวลชนจำนวนมากไปรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรีหญิง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ก่อนจะทยอยแยกย้ายกลับบ้าน ทันทีที่ทราบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มาที่ศาล
 
ซีเอ็นเอ็นยังสัมภาษณ์ รศ.ดร.ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงเรื่องดังกล่าว โดย รศ.ดร.ฐิตินันท์บอกว่าการไม่มาปรากฎตัวที่ศาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอย่างมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีทีท่าที่จะสู้คดีจนถึงที่สุด
 
ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีวิทยุสั่งการให้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบและเฝ้าระวังการเดินทางเข้า-ออกตามด่านตรวจ และให้ตำรวจที่มีพื้นที่เขตติดต่อตามแนวชายแดนเฝ้าระมัดระวังการเดินทางเข้าออกตามช่องทางธรรมชาติ รวมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยออกสืบสวน ติดตาม จับกุมตัว ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
และล่าสุด เว็บไซต์มติชนลงรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เตรียมนำกำลังตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เนื่องจากฝ่ายสืบสวนของตำรวจได้ตรวจสอบพบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในบ้านดังกล่าว อีกทั้งศาลมีคำสั่งออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงต้องเข้าไปตรวจสอบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง