"ศรีวราห์" เมินคำพูด "เปรมชัย" บอกไม่ได้ฆ่าเสือดำ ชี้เจ้าตัวปฏิเสธตั้งแต่ถูกจับแล้ว ยันหลักฐานแน่นว่าร่วมกันล่า
logo ข่าวอัพเดท

"ศรีวราห์" เมินคำพูด "เปรมชัย" บอกไม่ได้ฆ่าเสือดำ ชี้เจ้าตัวปฏิเสธตั้งแต่ถูกจับแล้ว ยันหลักฐานแน่นว่าร่วมกันล่า

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้ากรณีคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเ เปรมชัย กรรณสูต,ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล,ล่าสัตวย์,ทุ่งใหญ่นเรศวร

1,920 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2561
ความคืบหน้ากรณีคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ออกมายืนยันในที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบ.อิตาเลียนไทยฯ ว่าตนไม่ได้ฆ่าเสือดำนั้น
 
 
พล.ต.อ.ศรีราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า หลังจากที่อัยการภาค 7 มีความเห็นไม่ตรงกับตำรวจในบางข้อหาของคดี จนมีการส่งความเห็นแย้งในการสั่งฟ้องนายเปรมชัยและพวกไปยังอัยการนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานใดๆ แต่เบื้องต้นทราบว่าคณะกรรมการความเห็นแย้งกำลังพิจารณา แต่ไม่มีการสั่งสอบสวนเพิ่มเติม ขั้นตอนสุดท้ายในการสั่งฟ้องจะไปจบที่อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด
 
ส่วนกรณีนายเปรมชัยระบุว่าไม่ได้เป็นผู้ฆ่าเสือดำนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่า ก็ในสำนวนคดีนั้นนายเปรมชัยปฏิเสธมาตั้งแต่ชั้นจับกุมและสอบสวนแล้ว เรื่องนี้จึงไม่มีอะไรใหม่ ซึ่งไม่ว่านายเปรมชัยจะยอมรับหรือปฏิเสธ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาไม่ให้รับฟังอยู่แล้ว ให้ฟ้องไปตามหลักฐานที่มี
 
เมื่อถามว่าในสำนวนได้ระบุว่าใครเป็นคนยิงหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่าร่วมกัน เพราะมีแต่พยานวัตถุกับพยานเอกสาร และเมื่อถามว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งเชื่อว่านายเปรมชัยจะหลุดจากคดี พล.ต.อ.ศรีวราห์ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "อย่าไปคิดแทนศาล อย่าไปคิดแทนอัยการเลย" และย้ำว่ามั่นใจในพยานหลักฐาน 100% เพราะแม้แต่อัยการภาค 7 ยังมีความเห็นฟ้องในข้อหาร่วมกันล่า ร่วมกันครอบครองและร่วมกันพกพาอาวุธปืน ส่วนสำนวนคดีติดสินบนเจ้าพนักงานก็อยู่ที่อัยการคดีทุจริต และยังไม่มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติมเช่นกัน
 
"หลักฐานชัดเจน ตั้งแต่ DNA อาวุธที่ใช้ ร่องรอยการยิง อาวุธมีด และเนื้อที่เอาไปปรุงแล้ว (แต่ว่าระบุไม่ได้ว่าใครเป็นคนยิง แต่ร่วมกัน?) มันไม่รู้จะไปหาพยานยังไง ก็มีแต่กลุ่มนี้กลุ่มเดียว พยานก็มีแต่พยานผู้จับกุม ก็คือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากับผู้ถูกจับ แต่เรื่องปฏิเสธนี่เขาปฏิเสธตั้งแต่ต้นละฮะ ตั้งแต่ชั้นจับกุมละฮะ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง" พล.อ.ศรีวราห์กล่าว