(คลิป) ครื้นเครงไปอีก! คุณพ่อชาวสหรัฐฯ ผุดไอเดียเจ๋ง ชวนลูกชายอ่านหนังสือทำนองแร็พ
logo ข่าวอัพเดท

(คลิป) ครื้นเครงไปอีก! คุณพ่อชาวสหรัฐฯ ผุดไอเดียเจ๋ง ชวนลูกชายอ่านหนังสือทำนองแร็พ

ข่าวอัพเดท : คุณพ่อไอเดียเจ๋งที่ชวนลูกชายตัวน้อย 2 คน ออกมาสาธิตวิธีการหนังสืออย่างสุนกสนาน ที่ช่วยให้เด็กๆ ไม่เบื่อ สหรัฐอเมริกา,ครอบครัว,ลูก,เด็ก,อ่านหนังสือ,แร็พ,คลิปวีดีโอ

2,567 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2560
 
     คุณพ่อชาวสหรัฐฯ สาธิตวิธีการชวนลูกน้อยทั้ง 2 คน ให้อ่านหนังสือนิทานในเรื่อง Little Blue Truck ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการขับรถทักทายบรรดาสัตว์ในฟาร์ม โดยอ่านออกมาเป็นทำนองเเรปสุดสนุนกสนาน ทำให้เด็กไม่รู้สึกเบื่อหน่าย อีกทั้งยังมีอารมณ์ร่วมกับเรื่องราวที่พ่อเล่าให้ฟัง และสามารถร้องทำนองเเรปตามได้ในบางท่อนด้วย 
 
     'Clint Chapman'  เปิดเผยถึงที่มาของคลิปวีดีโอดังกล่าวว่า เป็นวิธีปลูกฝังลูกในแบบฉบับของเขาเอง เพื่อให้เด็กๆรักการอ่าน โดยหลังจากเขาหันมาใช้วิธีการร้องแรป สอดแทรกลงไประหว่างอ่านนิทาน ก็เห็นความเปลี่ยนเเปลงได้ชัดว่า เด็กๆ หันมาสนใจเนื้อเรื่องในนิทาน และเข้าใจเนื้อหาของมันมากขึ้น ที่สำคัญ มันทำให้พวกเขาสนใจอยากอ่านนิทานเรื่องอื่นๆ ตามมาอีกด้วย 
 
     ทั้งนี้ เขายังต้องการจะนำมาเผยเเพร่ผ่านทางชาแนลยูทูปชื่อ 'Adventures in Dadhood' เพื่อให้กับพ่อแม่คนอื่นที่กำลังประสบปัญหาอาการเบื่อหน่ายการฟังนิทาน และการฝึกอ่านหนังสือของลูกๆด้วย โดยหวังว่าเนื้อหาในชาแนลของเขา จะช่วยสร้างความสุขให้กับผู้ชมได้ โดยเฉพาะกับเหล่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ เช่นเดียวกับตัวเขาและภรรยา