คุมตัว ‘วศิน’ นอนคุก ศาลค้านประกันตัว ‘เบนซ์’ ตร.พบเบาะแส ‘เปรี้ยว เอิร์น แจ้’คาดหนีไกลถึงชายแดนจีน
logo ข่าวอัพเดท

คุมตัว ‘วศิน’ นอนคุก ศาลค้านประกันตัว ‘เบนซ์’ ตร.พบเบาะแส ‘เปรี้ยว เอิร์น แจ้’คาดหนีไกลถึงชายแดนจีน

64,521 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2560

 

             เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางขอนแก่น พร้อมด้วยหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวนายวศิน นามพรหม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร มาทำการคุมขังผลัดแรก 12 วัน

            ซึ่งนายวศิน ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาจากห้องขังศาล จ.ขอนแก่น มาทำการคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้ถูกส่งตัวเข้ารบการควบคุมของทางเจ้าหน้าที่ทันที
           

             นายณธพงษ์ แอนุ้ย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เผยว่า ผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมดจะถูกส่งตัวมาพร้อมกับหมายขังของศาล จ.ขอนแก่น โดยนายวศิน เป็นผู้ต้องหาใหม่ที่ศาลได้ส่งตัวมาคุมขังวันแรกวันนี้ตามระยะเวลาของการคุมขังผู้ต้องหาในช่วงระหว่างการพิจารณาคดี 12 วัน ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (2 มิ.ย.) จะเข้าสู่ขั้นตอนของการทำเอกสาร รท.101 หรือแบบฟอร์มรับผู้ต้องขังใหม่ เพื่อทำประวัติส่วนตัว จัดทำเป็นข้อมูลประวัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์


            ทางด้านทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ได้มีการยื่นขอประกันตัวต่อศาล โดยไม่เปิดเผยถึงหลักทรัพย์ โดยศาลจังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเป็นโทษที่มีอัตราสูง ทำให้ น.ส.จิดารัตน์ ยังคงต้องอยู่ในการควบคุมตัวของเรือนจำกลางขอนแก่น เป็นคืนที่ 2 ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังเป็นผลัดแรก    อย่างไรก็ตามสำหรับการคุมขังผู้ต้องหานั้นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ทำการแยกการคุมขัง ผู้ต้องหาทั้ง 2 ออกจากกัน

           ทางด้านพ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จ.เชียงราย เผยว่า ได้มีการประสานงานระหว่างทางการไทยและเมียนมาร์ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไทยได้เข้าไปดูตัวบุคคลที่ทางการเมียนมาร์แจ้งแล้ว แต่เมื่อไปเห็นก็พบว่าไม่ใช่ตัวผู้ต้องหา โดยพบชาย 2 คนซึ่งเป็นพนักงานในร้านคาราโอเกะ ตามข่าวที่ระบุว่า ทั้งสามคนไปสมัครงาน ซึ่งทางการเมียนมาร์ได้สอบปากคำตามกระบวนการเพื่อการติดตามหาตัวผู้ต้องหา อีกทั้งพบเบาะแสมีเส้นทางหลบหนีไปยังเขตอิทธิพลของกลุ่มว้าและมูเซอที่อยู่ใกล้กันทางทิศตะวันตกของรัฐฉานใกล้ชายแดนด้าน จ.เชียงราย และเชียงใหม่ ตั้งแต่ในเขตท่าขี้เหล็ก เมืองสาด เมืองยอน ฯลฯ หรือ ไปทางทิศเหนือสู่เมืองโกซึ่งมีกระแสว่าผู้ที่พาทั้งหมดหลบหนีมีครอบครัวอยู่ที่นั่น รวมถึงอาจจะหลบหนีไปถึงเมืองลาซึ่งเป็นเมืองสถานบันเทิงบริเวณชายแดนเมียนมา-จีน แล้วก็ได้

            ทั้งนี้หากผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ยังคงหลบหนีในคดีร่วมกันฆาตกรรมน้องแอ๋ม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ และเสร็จสิ้นกระบวนการสอบสวนแล้วก็จะถูกส่งต่อการควบคุตัวเพื่อมาทำการคุมขังที่แดนหญิง เรือนจำกลางขอนแก่น เช่นเดียวกันกับ น.ส.เบนซ์ 

ภาพ มติชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง