"ศรีวราห์" ยันการสอบสวนคดียิ่งลักษณ์หนีไม่ใช่ปาหี่ ไล่คนวิจารณ์ว่าเสียมวยอ่าน กม.ก่อนตำหนิ
logo ข่าวอัพเดท

"ศรีวราห์" ยันการสอบสวนคดียิ่งลักษณ์หนีไม่ใช่ปาหี่ ไล่คนวิจารณ์ว่าเสียมวยอ่าน กม.ก่อนตำหนิ

ข่าวอัพเดท : พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีฟังคำพิพากษ ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร,หนี,จำนำข้าว

2,592 ครั้ง
|
25 ก.ย. 2560
พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว โดยยืนยันว่ากฏหมายไม่มีระบุไว้ว่าการพาจำเลยหลบหนีคดีมีความผิด แต่หากเป็นผู้ต้องหา หรือผู้ที่ศาลพิพากษาว่ามีความผิดคดีถึงที่สุดแล้วพาหลบหนี จึงสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่ให้การพาหลบหนีได้ 
 
พลตำรวจเอกศรีวราห์ยังระบุว่า ตนเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ทำอะไรผิดและไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย แต่หากพบกระทำผิดก็จะจับอยู่แล้ว โดยตามกฏหมายหากพาคนไทยหลบหนีหรือช่วยเหลือสนับสนุนออกนอกราชอาณาจักร มีโทษปรับ 2,000 บาท ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าพลตำรวจเอกศรีวราห์เสียมวยนั้นให้ผู้ที่วิจารณ์ไปศึกษาข้อกฏหมายให้ชัดเจนก่อนออกมาตำหนิ และเรื่องการดำเนินคดีอาญาได้มอบหมายให้อดีตนายเวร ไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่สน.ปทุมวัน ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ส่วนการดำเนินการทางวินัยให้ต้นสังกัดดำเนินการ เนื่องจากตนไม่ได้ควบคุมตำรวจนครบาล และตำรวจภูธร จ.นครปฐม 
 
ด้านรถเบนซ์ และรถกระบะ 4 ประตู ที่พบในบันทึกคำให้การ ว่ามารับและส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ระหว่างติดตามและตรวจสอบ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ดำเนินการไปตามระเบียบ
 
สำหรับกระแสข่าวพลตำรวจเอกทั้งในและนอกราชการ เกี่ยวข้องร่วมวางแผนให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน ซึ่งหากพาดพิงมีหลักฐานถึงใคร ก็ต้องจับดำเนินคดีทั้งหมด ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มั่วหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยพลตำรวจเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเปลี่ยนหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ตนมองว่าเป็นเรื่องดีเนื่องจากมีชั้นยศที่เหนือกว่า
 
ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่ปาหี่ เนื่องจากดำเนินเป็นคดีอาญาแล้ว ตนเองไม่ได้นิ่งเฉย และมีการตรวจสอบอยู่ และไม่มีความจำเป็นต้องเรียกตำรวจทั้ง 3 นายเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติมอีก เนื่องจากทั้ง 3 นาย ได้ให้การข้อมูลต่างๆครบถ้วน และทำสำนวนคดีอาญาหมดแล้ว อย่างไรก็ตามหากวันที่ 27 กันยายน นางสาวยิ่งลักษณ์ ปรากฏตัวฟังคำพิพากษาของศาล ก็ไม่ถือว่าตนเสียมวย เนื่องจากไม่เคยพูดว่านางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศ บอกเพียงว่าตำรวจไปส่งที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วเท่านั้น
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง