"วิษณุ" ยังไม่เห็นร่าง พ.ร.บ.สื่อจากสปท. ยันเชิญตัวแทนสื่อฯ พิจารณาแน่
logo ข่าวอัพเดท

"วิษณุ" ยังไม่เห็นร่าง พ.ร.บ.สื่อจากสปท. ยันเชิญตัวแทนสื่อฯ พิจารณาแน่

ข่าวอัพเดท : นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมแล วิษณุ เครืองาม,รองนายกรัฐมนตรี,พระราชบัญญัติการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน,สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ

3,393 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2560
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชนว่า จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) อาจส่งมาให้ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้วก็ได้
 
ซึ่งตนได้พูดคุยกับ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม ก็ได้ให้รองปลัดกระทรวงยุติธรรมนำร่างเดิมไปวิเคราะห์ ซึ่งทราบว่าดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนตนเองก็ทำการบ้านมาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ต้องรอฉบับที่ สปท.จะส่งมา ซึ่งตนจะดูร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวทั้งหมด ตั้งแต่ฉบับแรกและฉบับที่มีการปรับปรุง แล้วจะได้นำมาพิจารณาร่วมกัน ไม่เช่นนั้นจะเริ่มต้นยาก และยังยืนยันว่าจะเชิญฝ่ายๆต่างๆรวมถึงตัวแทนสื่อมวลชนมาร่วมรับฟังความคิดเห็นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง