โต๊ะเจรจาปมแย่งเด็กแฝดล่ม!! ไร้เงายาย-ป้า อ้างป่วย พ่อชี้ลูกติดแม่เลี้ยงมาก-นอนกอดกันทุกคืน
logo ข่าวอัพเดท

โต๊ะเจรจาปมแย่งเด็กแฝดล่ม!! ไร้เงายาย-ป้า อ้างป่วย พ่อชี้ลูกติดแม่เลี้ยงมาก-นอนกอดกันทุกคืน

ข่าวอัพเดท : เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ พร้อมด้วยนายอำเภอไทรน้อย ตั้งโต๊ะเจรจา โดยเรียกให้ทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจากันที่อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี แ ฝาแฝด,ป้า,ยาย,พ่อ,แย่ง,เจรจา

206,770 ครั้ง
|
28 เม.ย. 2560
จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปแย่งลูกสาวฝาแฝด โดยคู่กรณีซึ่งคือยายกับป้าอ้างว่า เด็กไม่อยากอยู่กับพ่อ และฝ่ายพ่อไม่เคยมาดูแลนานกว่า 7 ปี นั้น
 
ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมฯ พร้อมด้วยนายอำเภอไทรน้อย ตั้งโต๊ะเจรจา โดยเรียกให้ทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจากันที่อำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี และเมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ผู้เป็นพ่อ พร้อมญาติๆ ได้เดินทางมาเพื่อเจรจาหาข้อยุติ แต่อีกฝ่ายซึ่งคือ ยาย และป้าของเด็กฝาแฝด ไม่ยอมเดินทางมาเจรจาในครั้งนี้ โดยอ้างว่าป่วย ไม่พร้อมที่จะเจรจา
 
ขณะที่ญาติฝ่ายพ่อที่อยู่ในเหตุการณ์ตามคลิป ยืนยันว่า ตลอด 7 ปี มีความพยายามขอลูกมาเลี้ยง ตั้งแต่จบงานศพแม่ของเด็กฝาแฝด แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง พอไปหาที่ จ.ศรีสะเกษ ก็พาลูกหลบบ้าง ไม่ให้ลูกพบบ้าง แต่ทางพ่อเด็กก็ใจเย็นมาตลอด ซึ่งทางญาติให้คำปรึกษาพ่อเด็กมาตลอดว่า ถ้าอีกฝ่ายอยากเลี้ยงให้ก็ให้เค้าดูแลไป เราอยู่กันแค่นี้ก็ได้ แต่ฝ่ายพ่อไม่ยอม และเดินทางไปเยี่ยมลูก พร้อมซื้อของ ส่งเงินไปให้เป็นประจำ
 
จนกระทั่ง อีกฝ่ายเริ่มแข็งข้อ กีดกันหนักขึ้น จึงจำเป็นต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมาย จึงไม่เข้าใจว่า อีกฝ่ายออกมาให้ข่าวแบบนั้นได้อย่างไร อีกทั้งเหตุการณ์ที่เกิดตามคลิป ได้เจรจากันลงตัวแล้ว และทางพ่ออนุญาตให้ยายมาอยู่ด้วยกัน ช่วยกันเลี้ยงหลานที่บ้าน ที่ อ.ไทรน้อย แต่ปรากฎว่า พอถึงเวลาเอาเด็กกลับบ้าน อีกฝ่ายกับพูดจาไม่ดี ทำให้เด็กกลัวแล้วร้องไห้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เด็กอยู่กับยายมา พอจะห่างกันก็ต้องร้อง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ช่วยปลอบ และพูดให้เด็กเข้าใจ แล้วพยายามมาดึงเด็กกลับไป
 
ทั้งนี้ พอเด็กขึ้นรถมาไม่ถึง 10 นาที ก็ปกติ และขณะนี้เด็กแฝดเข้ากับครอบครัวได้ดี ติดแม่เลี้ยงมาก นอนกอดกันทุกคืน อีกทั้งเริ่มจะปรับตัวเข้ากับพี่ชายได้ ซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่า พ่อเด็กและแม่เลี้ยง มีศักยภาพที่จะดูแลลูกทั้ง 2 คนได้ และวันนี้ไม่เข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงไม่ยอมมา
 
หลังจากนี้ ทางครอบครัวขออยู่เงียบๆ และจะเดินหน้าปรับความเข้าใจ เลี้ยงดูลูกแฝดทั้ง 2 คนต่อไป หากอีกฝ่ายอยากเจอหลาน ก็สามารถติดต่อมาได้ แต่ขอเวลาให้เด็กได้คุ้นเคยกับพ่อ และครอบครัวใหม่ซักพักหนึ่ง
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง