ผอ.เขตประเวศยันปิด 3 ตลาดใกล้บ้าน "ป้าทุบรถ" ใน 7 วัน ส่วนอีก 2 แห่งห้ามขายของสด รอคำสั่งศาลชี้ขาด
logo ข่าวอัพเดท

ผอ.เขตประเวศยันปิด 3 ตลาดใกล้บ้าน "ป้าทุบรถ" ใน 7 วัน ส่วนอีก 2 แห่งห้ามขายของสด รอคำสั่งศาลชี้ขาด

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 09.30 น. นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมภายในห้องประชุมสำนักงานเขตประเวศ ภายหลังจ ประเวศ,ตลาด,ป้า,ทุบรถ

5,831 ครั้ง
|
22 ก.พ. 2561
เมื่อเวลา 09.30 น. นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมภายในห้องประชุมสำนักงานเขตประเวศ ภายหลังจากได้มีการแจ้งเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง ย่านสวนหลวง ซึ่งได้แก่ตลาดสวนหลวง ที่มีการขออนุญาตถูกต้อง แต่ไม่ได้ขอทำเป็นตลาด, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต มีการขออนุญาตการพาณิชย์, ตลาดยิ่งนรา ที่มีการขออนุญาตการพาณิชย์, ตลาดรุ่งวานิช และตลาดร่มเหลือง ที่ไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างใด ๆ เลย ซึ่งในวันนี้เจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่ง มาเพียง 4 แห่ง โดยไม่มีตัวแทนของตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตเดินทางมาเข้าร่วมประชุม ขณะที่เจ้าของตลาดทั้งหมดก็แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตได้ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมเขตประเวศเข้าร่วมประชุมด้วย 
 
หลังการประชุม นายธนะสิทธิ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้มีการให้ผู้เกี่ยวข้องเซ็นรับคำสั่งทั้งหมด โดยระยะนี้ยังเป็นระยะให้ตลาดต่างๆ ขายได้อยู่เพื่อระบายสินค้า แต่สำหรับตลาดรุ่งวานิชย์ ตลาดสวนหลวง และตลาดร่มเหลืองซึ่งไม่มีใบอนุญาตจะต้องปิดภายใน 7 วันตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม.
 
ส่วนอีก 2 ตลาดคือตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา ซึ่งมีการขออนุญาตทำการพาณิชย์ จะต้องไปตรวจสอบว่า สินค้าที่ขายภายในตลาดเป็นสินค้าประเภทใด เพราะตามกฎหมาย พ.ร.บ.สาธารณสุข จะขายได้เฉพาะสินค้าบางประเภทที่ไม่ใช่อาหารสด เช่น เสื้อผ้า เครื่องเขียน แต่ไม่สามารถขายอาหารสดได้ ซึ่งสินค้าประเภทอาหารสดก็จะต้องยุติการขายเช่นกัน และต้องจัดที่จอดรถไว้ 14 คันตามกฎหมาย หากปฏิบัติได้ภายใน 7 วันก็ยังเปิดให้ทำการค้าต่อไป แต่หากปฏิบัติไม่ได้ทั้ง 2 ตลาดนี้ก็ต้องหยุดดำเนินกิจการ
 
และเนื่องจากตลาดทั้ง 5 แห่งยังมีคดีอยู่ที่ศาล ซึ่งเบื้องต้นจะรอคำสั่งศาลว่าสามารถเปิดตลาดทั้ง 5 แห่งได้หรือไม่ หากมีคำสั่งว่าเปิดตลาดได้ ตลาด 3 แห่งที่ถูกปิดชั่วคราวก็สามารถกลับมาเปิดโดยมาขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากไม่อนุญาต ตลาดทั้งหมด 5 แห่งจะต้องถูกปิด
 
ทั้งนี้ นายธนะสิทธิ์ไม่ขอตอบคำถามที่ว่า ในยุคผอ.เขตคนก่อนๆ มีการรับสินบนกับกรณีตลาดหรือไม่ แต่ยืนยันว่ายุคของตนไม่มี
 
ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ลงสำรวจบริเวณหน้าบ้านของนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ซึ่งอยู่ติดกับตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตพบว่า มีประชาชนให้ความสนใจมายืนถ่ายภาพเซลฟี่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีการจัดนำกรวยมาวางบริเวณด้านหน้า รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลบริเวณทางเท้าทั้งสองฝั่ง ซึ่งไม่มีรถจอดเหมือนเช่นปกติ เพราะได้มีการให้เข้าไปจอดรถในที่จอดรถของทางตลาด โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดถึงผลกระทบหากต้องมีการปิดตลาดจริงว่าคงต้องหาที่ขายใหม่ซึ่งก็ต้องทำใจและปฏิบัติตาม ในส่วนของลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของระบุว่าเคยซื้อของที่นี่เป็นประจำภายหลังจากออกกำลังกายซึ่งได้รับความสะดวก แต่เมื่อต้องทำการปิดตลาดคงจะต้องหาที่จับจ่ายซื้อของใหม่ เพราะบริเวณโดยรอบยังมีอีกหลายตลาดที่สามารถไปใช้บริการได้ ในส่วนของผู้ที่จอดรถในช่วงเวลาที่ห้ามจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ประเวศ ได้นำที่บังคับล้อไปทำการล็อคล้อหากไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดไว้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง