ดีเอสไอ ชง คสช. ผ่อนปรน ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย
logo ข่าวอัพเดท

ดีเอสไอ ชง คสช. ผ่อนปรน ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย

ข่าวอัพเดท : ดีเอสไอ เตรียมรายงาน ผลปฏิบัติการค้นหาพระธัมมชโย ต่อ คสช.พรุ่งนี้ ชงผ่อนปรน ม.44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย เน้นการข่าวเป็นหลัก ดีเอสไอ,ธรรมกาย,ม44,วัด,วัดพระธรรมกาย

6,598 ครั้ง
|
13 มี.ค. 2560
ดีเอสไอ เตรียมรายงาน ผลปฏิบัติการค้นหาพระธัมมชโย ต่อ คสช.พรุ่งนี้ ชงผ่อนปรน ม.44  ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย เน้นการข่าวเป็นหลัก
 
กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมรายงานผลการปฏิบัติงานตามคำสั่งที่ 5/2560 ตามมาตรา44  เรื่องมาตรการให้อำนาจกำหนดพื้นที่ควบคุมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อติดตามตรวจค้นจับกุมพระธัมมชโย ตามหมายจับของศาลอาญา 23 วันที่ผ่านมา และประกาศยุติในการตรวจค้นวัดพระธรรมกายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 ต่อที่ประชุม คสช. ในวันพรุ่งนี้ โดย มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม
 
ที้งนี้รายงานคำสั่งที่ 5/2560 ตามมาตรา 44 ที่รัฐบาล และ คสช. อาจจะยังคงไว้อีกระยะหนึ่งเพื่อควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย เพราะยังไม่มั่นใจสถานการณ์ในพื้นที่วัดพระธรรมกายเพราะเกรงว่าจะมีมือที่สามฉกฉวยสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายได้ แต่เบื้องต้นจะมีการปรับลดคำสั่ง 5/2560 บางส่วนเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และที่สำคัญภารกิจดังกล่าวทางดีเอสไอเห็นว่าการทำงานลุล่วงไประดับหนึ่งแล้ว จึงอยากให้จุดปฏิบัติการ จุดตรวจ และจุดสกัด ในพื้นที่ควบคุมทุกจุดผ่อนปรนการปฏิบัติ ทั้งจุดประตูเข้าออกวัดพระธรรมกาย ให้เปิดทางให้พระ และประชาชนเข้าออกได้ตามปกติ รวมถึงไม่ต้องทำประวัติและการคัดกรองและยังให้ดูแลในเรื่องความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุด่วนเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น
 
สำหรับการติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโย ทางดีเอสไอ ยังคงเป็นเจ้าภาพในการติดตามจับกุมโดยสนธิกำลังร่วมกับตำรวจและทหาร โดยจะเน้นการปฏิบัติการด้านการข่าวเป็นหลัก ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่ายังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอการประชุม คสช.ในวันพรุ่งนี้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง