logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ลุยค้น ! 2 จุด บริษัทรับฝากเซิร์ฟเวอร์ ของ “ดิไอคอนกรุ๊ป” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดีเอสไอ ลุยค้น 2 จุด บริษัทรับฝากเซิร์ฟเวอร์ ดิไอคอนฯ ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

959 ครั้ง
|
17 ต.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดีเอสไอ ลุยค้น 2 จุด บริษัทรับฝากเซิร์ฟเวอร์ ดิไอคอนฯ ได้ข้อมูลเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี
 
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานการกระทำความผิดของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด  2 จุด จุดแรกที่อาคารแห่งหนึ่งย่านถนนนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยทาง รปภ. ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าด้านใน พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวสำคัญว่า บริษัทดิไอคอนฯ มีการเช่าเซิร์ฟเวอร์คลาวด์  เพื่อแบกอัปเก็บข้อมูลไว้กับทางบริษัทในสถานที่แห่งนี้ จากการตรวจสอบ พบมีกิจกรรมเกี่ยวกับบริษัททั้งหมด คาดว่ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน และแม่ข่ายทั้งหมด
 
อีกจุดหนึ่งเป็นบริษัทไอที อยู่ในตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นบริษัทออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ที่ทำให้กับดิไอคอน จุดนี้ตรวจค้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายเครื่อง แต่ไม่พบคนดูแล โดยมีผู้ให้เบาะแสว่า มีโปรแกรมเมอร์ที่ทำงานระบบหลังบ้านให้ดิไอคอน ซึ่งก็คือ บอสแล็บ ที่ถูกจับกุมไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน
 
จากการตรวจค้น เห็นการวางแบบของพนักงานที่ทำไอที มีรายชื่อ มีโคดต่าง ๆ ที่เข้าถึงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากที่สุด
 
ส่วนทรัพย์สินที่ถูกอายัดก่อนหน้านี้ แบ่งเป็นทรัพย์สินที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ทำการอายัด จากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล) นายณิชพน ทองมี (ชื่อเก่าของบอสพอล) นางสาวฐิตตญา (ภรรยาเก่า) และนายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์)
 
แบ่งเป็นทรัพย์สินประเภทเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และเงินในบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 11 รายการ รวมเป็นมูลค่า 125,548,076.99 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน
 
และเมื่อวานนี้ ดีเอสไอ ได้อายัดที่ดินริมถนนมอเตอร์เวย์ ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ขนาด 3 แปลง รวมเนื้อที่ประมาณ 63 ไร่ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท เพื่อนำไปตรวจสอบ โดยที่ดินแห่งนี้ ซื้อในนามนิติบุคคลของบริษัทดังกล่าว ตั้งแต่ปี 2564 เพื่อใช้ขยายธุรกิจ ก่อสร้างหอประชุม บ้านของผู้บริหาร และอาคารศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ ภายใต้ชื่อ The Icon City
 
การอายัดครั้งนี้ จะดำเนินการจนกว่าคดีจะสิ้นสุด และเตรียมส่งรายงานให้ ปปง. พิจารณาอายัดที่ดินดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงินเพิ่มเติม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35