ผู้บริโภคเตรียมจ่ายเพิ่ม 150  หลังสายการบินโลว์คอสต์ขอขึ้นราคาทุกที่นั่ง รับภาษีน้ำมันขยับ
logo ข่าวอัพเดท

ผู้บริโภคเตรียมจ่ายเพิ่ม 150 หลังสายการบินโลว์คอสต์ขอขึ้นราคาทุกที่นั่ง รับภาษีน้ำมันขยับ

ข่าวอัพเดท : จากกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติ เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบิน และ น้ำมันหล่อลื่น ครม,ภาษี,น้ำมัน,สายการบิน,โลว์คอสต์

3,866 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2560
จากกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติ เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้ปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบิน และ น้ำมันหล่อลื่น โดยประกาศ ในราชกิจจานุเบกษามีผลตั้งแต่ วันที่ 25 ม.ค.2560 ส่งผลให้ สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์ แอร์ไลน์) หลายสายการบิน ประกาศขอบวกเพิ่มค่าภาษี สรรพสามิตน้ำมันให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ในอัตรา 150 บาท/ท่าน/เที่ยวบิน แล้ว
 
วานนี้ (31 ม.ค.) สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกประกาศแจ้งว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินรหัส FD) ขอประกาศบวกเพิ่มค่าภาษี สรรพสามิตน้ำมัน ให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ในอัตรา 150 บาท/ท่าน/เที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2560 เป็นต้นไป
 
เช่นเดียวกันสายการบิน นกแอร์ออกประกาศลักษณะเดียวกันว่า ให้สอดคล้องกับขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน และน้ำมันหล่อลื่น สายการบิน นกแอร์ (DD) ซึ่งเปิดให้บริการ เส้นทางบินภายในประเทศไทย ขอประกาศเก็บภาษีสรรพสามิต (น้ำมัน) ให้สะท้อนต้นทุน ที่แท้จริงในอัตรา 150 บาท/ท่าน/เที่ยวบิน สำหรับเส้นทางบิน ภายในประเทศ ซึ่งจะรวมอยู่ใน ค่าโดยสารที่แสดงทางหน้าเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 6 ก.พ.2560 เป็นต้นไป ด้านแหล่งข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ กล่าวว่า เตรียมบวกค่าภาษีสรรพสามิตน้ำมัน ในอัตรา 150 บาท/ท่าน/เที่ยวบิน เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง