ผบ.ตร.ไม่ให้น้ำหนักกลุ่มอ้างตัวแฮกข้อมูลหมายจับพื้นที่ 3 จ.ชายแดนใต้
logo ข่าวอัพเดท

ผบ.ตร.ไม่ให้น้ำหนักกลุ่มอ้างตัวแฮกข้อมูลหมายจับพื้นที่ 3 จ.ชายแดนใต้

ข่าวอัพเดท : ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ให้น้ำหนักกลุ่มที่อ้างตัวว่าเข้าไปดูข้อมูลหมายจับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนผู้ต้องหาที่ควบคุมต หมายจับ,แฮกเกอร์,พรบ.,คอมพิวเตอร์,ซิงเกิลเกตเวย์,ตำรวจ

5,185 ครั้ง
|
29 ธ.ค. 2559
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ให้น้ำหนักกลุ่มที่อ้างตัวว่าเข้าไปดูข้อมูลหมายจับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้มั่นใจพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีแฮกเกอร์ที่ประกาศล้วงข้อมูลหมายจับผู้ต้องหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลพื้นฐาน ไม่ใช่ข้อมูลในชั้นความลับ ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานว่ากลุ่มคนที่อ้างตัวกระทำดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้หรือไม่
 
ส่วนความคืบหน้ากรณีจับตัวผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ ทหารเตรียมส่งมอบอีก 8 คน มาให้ตำรวจสืบสวนดำเนินคดีในเร็วๆ นี้ มั่นใจจะสามารถดำเนินคดีได้ และไม่จับผิดตัว หากเป็นการจับผิดตัว ก็สามารถฟ้องร้องตามกฎหมายได้ ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังระบุว่า ไม่อยากให้น้ำหนักกับคนกลุ่มนี้ว่าเป็นแฮกเกอร์ เนื่องจากพฤติกรรมเป็นเพียงแค่คนเข้าไปกดดูข้อมูลพื้นที่ฐาน ไม่ได้เจาะระบบข้อมูลชั้นความลับ ซึ่งไม่เข้าข่ายเป็นแฮกเกอร์
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง