นายกฯชี้คนส่วนใหญ่เข้าใจ พรบ.คอม แต่ไม่แสดงออก ยันเว็บไซต์รัฐมีระบบป้องกันล้มระบบไม่ง่าย
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯชี้คนส่วนใหญ่เข้าใจ พรบ.คอม แต่ไม่แสดงออก ยันเว็บไซต์รัฐมีระบบป้องกันล้มระบบไม่ง่าย

ข่าวอัพเดท : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกลุ่มต่อต้าน พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่ประกาศโจมตีเว็บไซต์ส่วนราชการว่า อย่าไป พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา,นายกรัฐมนตรี,พรบ.คอมพิวเตอร์,เว็บไซต์,โจมตี

3,521 ครั้ง
|
20 ธ.ค. 2559
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกลุ่มต่อต้าน พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่ประกาศโจมตีเว็บไซต์ส่วนราชการว่า อย่าไปให้ความสำคัญ คนส่วนใหญ่มีความเข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็น แต่ไม่แสดงออก คนที่แสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เป็นคนที่ออกมาต่อต้าน จึงอยากถามกลับว่าได้อ่านร่าง พรบ.ดังกล่าวหรือไม่ รัฐบาลได้ชี้แจงไปแล้ว และสงสัยว่าไทยเป็นเมืองพุทธแต่กลับไม่เข้าใจศีลธรรมอันดี ในโซเชียลมีเดียมีการโพสต์ภาพโป๊ ขายยาเถื่อน ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ศีลธรรมอันดีหมายถึงความสงบ ความมั่นคงในประเทศ หากไม่เข้าใจคำนี้ ก็ไม่ต้องทำอย่างอื่น 
 
ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้ต้องการจับใคร แต่จะพิจารณาจากเรื่องสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาความไม่สงบเรียบร้อย โดยมีคณะกรรมการ ซึ่งหากไม่ไว้ใจคณะกรรมการก็เดินหน้าต่อไม่ได้ ยืนยันสังคมต้องช่วยกันปกป้องบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งมีทั้งวิกฤตและโอกาสในการใช้สื่อโซเชียล ส่วนกระแสโจมตีเว็บไซต์รัฐนั้นมีมาตราการป้องกันอยู่แล้ว การล้มระบบไม่สามารถทำได้ง่าย แต่หากระดมเข้าเว็บไซต์ในเวลาเดียวกันก็อาจมีปัญหาชั่วคราว แต่ไม่สามารถล้วงข้อมูลได้ เพราะเว็บไซต์หน่วยงานรัฐมีระบบป้องกันอยู่แล้ว โดยเฉพาะข้อมูลการเงินการคลังของประเทศ มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว เพราะเป็นภัยก่อการร้ายและภัยอาชญากรรมข้ามชาติ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 4 เว็บรัฐบาลล่มคาดถูกแฮก รบ.ขอกลุ่มต้านเข้าใจ ยันไม่มีนโยบายซิงเกิลเกตเวย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง