"บิ๊กตู่" ระบุผบ.สส.เชิญครอบครัวน้องเมยคุยวันนี้ ยันฝึกมีขั้นตอน ชี้ประวิตรไม่ได้ตั้งใจพูด ขณะเจ้าตัวงดสัมภาษณ์
logo ข่าวอัพเดท

"บิ๊กตู่" ระบุผบ.สส.เชิญครอบครัวน้องเมยคุยวันนี้ ยันฝึกมีขั้นตอน ชี้ประวิตรไม่ได้ตั้งใจพูด ขณะเจ้าตัวงดสัมภาษณ์

ข่าวอัพเดท : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่า พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.สส. เข้าพบต น้องเมย,ประวิตร วงษ์สุวรรณ,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,ภคพงศ์,นักเรียนเตรียมทหาร,โรงเรียนเตรียมทหาร,ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

79,831 ครั้ง
|
23 พ.ย. 2560
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่า พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือ ผบ.สส. เข้าพบตนเมื่อเช้านี้ เพื่อเชิญร่วมพิธีมงคลสมรสของบุตรเท่านั้น 
 
ซึ่งตนได้สอบถามถึงความคืบหน้าการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย ว่าวันนี้ ผบ.สส.จะเชิญครอบครัวของน้องเมยมาพูดคุยเพื่อหาทางออกและให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน
 
ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่อยากให้บาดเจ็บหรือสูญเสียจากการฝึกซ้อม ส่วนที่สังคมยังสับสนว่าสาเหตุการเสียชีวิตจากฝึกหรือไม่ ที่ผ่านมาก็มีเพียงการฝึกซ่อมเท่านั้น ทำอย่างอื่นไม่ได้ และที่ผ่านมาสื่อมวลชนได้เข้าไปทำข่าวการฝึกทหาร ทั้งจู่โจม โดดร่ม ดำน้ำ ทั้งหมดมีวิธีการของการฝึกอยู่แล้ว ถ้าเป็นนักเรียนก็ฝึกอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งตนก็เคยการฝึกแบบนี้มาเช่นกัน 
 
ส่วนที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คำกล่าวของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กล่าวว่า "ถ้าไม่อยากถูกซ่อมก็ไม่ต้องมาเรียนเตรียมทหาร" นั้น พลเอกประยุทธ์ระบุว่าพลเอกประวิตรไม่ได้ตั้งใจจะตอบสื่อแบบนั้น แต่ถูกถามให้อารมณ์เสีย 
 
ขณะที่จะมีการเปลี่ยนปรับระเบียบการธำรงวินัยหรือไม่นั้น ยืนยันว่าทุกอย่างมีบรรทัดฐานอยู่แล้ว ถ้าแก้ปัญหาผิดวิธีก็จะเกิดความเสียหาย วันนี้ต้องมองว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องเหล่านี้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งต่างประเทศก็มีหลักสูตรธำรงวินัยแบบนี้เช่นกัน ยืนยันถ้าไม่ฝึกหนักก็จะได้คนธรรมดาที่ไม่มีความอดทน ซึ่งการฝึกกับความสูญเสียมันคนละเรื่อง ส่วนที่จะให้มีธำรงวินัยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับกองทัพ 
 
ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าวปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ตอบเพียงสั้นๆว่า "ไม่มีแล้ว"