ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด ที่จังหวัดอาเจะ ของอินโดนีเซียพุ่งขึ้นเป็น 97 ราย
logo ข่าวอัพเดท

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด ที่จังหวัดอาเจะ ของอินโดนีเซียพุ่งขึ้นเป็น 97 ราย

5,254 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2559
     สำนักข่าวเอพี รายงานว่า พล.ต.ทาตัง สุไลมาน ผู้บัญชาการทหารจังหวัดอาเจะ ออกมายืนยันว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งจังหวัดอาเจะ เมื่อช่วงเช้าวันนี้เวลา 05.03 น.ล่าสุด เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 97 ราย ขณะที่ สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติระบุว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว อย่างน้อย 300 ราย จำนวนนี้สาหัส 71 คน โดยกู้ภัยยังช่วยดึงร่างผู้รอดชีวิตล่าสุด 4 ราย ออกมาจากซากปรักหักพังด้วย นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 125 หลัง ร้านค้า 105แห่ง และมัสยิดอีกอย่างน้อย 14 แห่งได้รับความเสียหาย 
 
     สื่อท้องถิ่นรายงานด้วยว่า พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือเขตปิดีจายา และ ปิดี ในจังหวัดอาเจะ โดยมีภาพความเสียหายของบ้านเรือน มัสยิด เป็นจำนวนมากที่พังถล่ม รวมทั้งถนนหลายสายที่แตกแยกเป็นทางยาวจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว
 
     หัวหน้าหน่วยค้นหาและกู้ภัยในจังหวัดอาเจะ ระบุด้วยว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิต เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะยังมีคนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเจ้าของห้างร้าน ที่มักอาศัยอยู่บนชั้น 2 และนอนหลับสนิทในช่วงทีเกิดแรวสั่นสะเทือนรุนแรง ขณะที่อีกจำนวนหนึ่งโชคดีที่ตื่นมาสวดดมนต์มนตอนเช้าตรู่ มิเช่นนั้นก็อาจทำให้เกิดความสูญเสียมากกว่านี้