ไม่ถึงฝั่งฝัน เจ้าภาพ กัมพูชา พ่าย อินโดนีเซีย จอดป้ายแรก ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023
logo ข่าวอัพเดท

ไม่ถึงฝั่งฝัน เจ้าภาพ กัมพูชา พ่าย อินโดนีเซีย จอดป้ายแรก ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2023

ข่าวอัพเดท : กัมพูชา ฝันสลาย หลังพ่ายให้กับอินโดนีเซีย ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้มี 4 คะแนน จาก 4 นัด กระเด็นตกรอบแรก การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ กัมพูชา,เจ้าภาพ,อินโดนีเซีย,ตกรอบแรก,ฟุตบอลชาย,ซีเกมส์ 2023

521 ครั้ง
|
11 พ.ค. 2566
        กัมพูชา ฝันสลาย หลังพ่ายให้กับอินโดนีเซีย ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้มี 4 คะแนน จาก 4 นัด กระเด็นตกรอบแรก การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์
 
        ฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566 เป็นการแข่งขันในนัดที่ 4 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ที่โอลิมปิก สเตเดียม เจ้าภาพกัมพูชา  ของ เคสึเกะ ฮอนดะ ลงสนามนัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย
 
        ก่อนลงสนาม เจ้าภาพ กัมพูชา มี 4 จากผลงาน ชนะ 1เสมอ 1 แพ้ 1 เกมนี้ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องเอาชนะ อินโดนีเซีย พร้อมกับลุ้น ให้เมียนมา ไม่ชนะฟิลลิปปินส์ ขณะที่ อินโดนีเซีย 3 นัดชนะรวด เก็บ 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว
 
       ปรากฎว่ากลายเป็นอินโดนีเซีย ที่ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ลูกยิงของ ไตตาน อากุง ในนาทีที่ 9 แต่เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้ง่ายๆ มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 จาก สิน โสวันน์มาคารา ในนาทีที่ 45+2 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
        ครึ่งหลังถึงแม้ กัมพูชา จะโหมบุกอย่างหนักตั้งแต่เริ่ม แต่กลายเป็น อินโดนีเซีย ที่มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 52 จากการยิงของ เบ็คแฮม ปูตรา
 
         ช่วงเวลาที่เหลือทีมเจ้าภาพพยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายพลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดายหลายครั้ง
 
        หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที กัมพูชา พ่าย อินโดนีเซีย 1-2 ส่งผลให้ทีมเจ้าภาพกระเด็นตกรอบด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน จาก 4 นัด จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน อินโดนีเซีย ชนะ 4 เกมรวด มี 12 แต้มเต็ม เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ
 
           ขณะที่ผลอีกคู่ เมียนมา เอาชนะ ฟิลลิปปินส์ 1-0 ทำให้กลุ่มนี้ อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่ม กอดคอเมียนมา เข้ารอบ ในฐานะ รองแชมป์กลุ่ม ผลงาน 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 มี 9 คะแนน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง