6 ปีที่รอคอย! อินโดฯ ช่วยนำยางล้อรถติดที่คอจระเข้ ตั้งแต่ปี 59 ออกได้สำเร็จ
logo ข่าวอัพเดท

6 ปีที่รอคอย! อินโดฯ ช่วยนำยางล้อรถติดที่คอจระเข้ ตั้งแต่ปี 59 ออกได้สำเร็จ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 9 ก.พ.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าในเมืองปาลู จังหวัดสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จใน อินโดนีเซีย,จระเข้,ยางรถ,ยางล้อรถ

3,299 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2565
       วันที่ 9 ก.พ.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าในเมืองปาลู จังหวัดสุลาเวสี ของอินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จในปฏิบัติการนำยางล้อรถจักรยานยนต์ เส้นผ่านศูนย์กลางราว 50 เซนติเมตร ออกจากคอของจระเข้น้ำเค็ม เพศเมีย ความยาว 4.5 เมตร ตัวหนึ่งได้สำเร็จ หลังใช้ความพยายามมาแล้วหลายครั้ง โดยชาวบ้านสังเกตพบว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมียางล้อรถจักรยานยนต์ติดอยู่รอบคอของมัน ตั้งแต่ปี 59 และเมื่อตัวของมันเริ่มโตขึ้น ทำให้วงล้อยางคับขึ้นเรื่อย ๆ จนเกรงว่ามันจะหายใจไม่ได้ สร้างความเห็นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง
 
        เมื่อปี 63 มีนักจับจระเข้ชาวออสเตรเลีย และนักชีววิทยาชาวอเมริกัน เคยพยายามมาแล้วครั้งแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังใช้ความพยายามวางกับดักล้อนานอยู่ 3 สัปดาห์ นักล่านก คนหนึ่งที่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองปาลู ก็ประสบความสำเร็จในการจับตัวจระเข้ตัวนี้ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันแกะล้อรถออกจากคอจระเข้ได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง