ชาวนากาฬสินธุ์แจ้งตำรวจ หลังพบคนร้ายแอบเข้ามาขโมยเกี่ยวข้าวในนา
logo ข่าวอัพเดท

ชาวนากาฬสินธุ์แจ้งตำรวจ หลังพบคนร้ายแอบเข้ามาขโมยเกี่ยวข้าวในนา

89,579 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2559
     ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนร้ายกำลังแอบเข้ามาขโมยเกี่ยวข้าวในพื้นที่ไร่นาของตนเอง หลังหมู่บ้านเอสแอลพี ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่นา ซึ่งพบนางพรพิมล เชื้อตาพลอย อายุ 35 ปี กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณไร่นา
 
     จากการสอบถามนางพรพิมล  บอกว่าตนได้ทำการเช่าพื้นที่ไร่นากว่า 64 ไร่ ปีละ 160,000 บาท เพื่อทำการเพาะปลูกข้าวขาย ซึ่งเมื่อช่วง 2-3 วันตนได้จ้างรถเกี่ยวข้าวมาทำการเกี่ยวข้าวจนแล้วเสร็จแต่ก็มีข้าวบางส่วนที่เกี่ยวไม่หมด ตนกับสามีก็จะใช้เวลาว่างมาเกี่ยวข้าวให้หมด ซึ่งเมื่อช่วงค่ำวันก่อนตนก็พบว่ามีแสงไฟ 3-4 ดวง อยู่พื้นที่นาครั้งแรกคิดว่าชาวบ้านมาดักหนูนา แต่ตอนเช้าก็พบว่ามีรอยเกี่ยวข้าวและนำข้าวออกจากนาของตนเป็นจำนวนมาก 
 
     จากนั้นตนจึงมาสังเกตอีกก็พบว่ามีแสงไฟเข้ามาพื้นที่นาอีกครั้งตนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย แต่คนร้ายก็ได้วิ่งหลบหนีไปก่อน โดยแม้จะเป็นข้าวเหลือจากรถเกี่ยวข้าวที่เกี่ยวไม่หมดแต่ก็ยังเป็นข้าวที่สามารถนำไปขายเป็นเงินได้
 
     ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวว่ามีรถมาจอดทิ้งไว้หรือไม่ และจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วในข้อหาลักทรัพย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง