logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านโวย ! โครงการวางท่อระบายน้ำ ก่อสร้างกว่า 4 ปี ไม่เสร็จ จ.กาฬสินธุ์ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวกาฬสินธุ์โวยโครงการวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ งบประมาณเกือบ 150 ล้านบา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

160 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวกาฬสินธุ์โวยโครงการวางท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ งบประมาณเกือบ 150 ล้านบาท ก่อสร้างมาราธอน 4 ปีครึ่งแล้ว ยังไม่แล้วเสร็จ ชี้สาเหตุเกิดจากมีผู้รับเหมาทิ้งงาน
 
ชาวบ้านชุมชนหัวโนนโก เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการก่อสร้างระบบท่อระบายน้ำให้แล้วเสร็จ หลังชาวบ้านได้รับผลกระทบหนัก หลังต้องเผชิญกับปัญหาที่เกิดจากการก่อสร้างโครงการวางท่อระบบระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ที่กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 148 ล้านบาท แต่กลับถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส
 
โดย นายเศรษฐชัย อายุ 46 ปี ชาวบ้าน บอกว่า นับจากมีโครงการวางระบบท่อระบายน้ำมาตั้งแต่ประมาณเดือนเมษายน 2562 ตนและชาวบ้าน ทั้ง 2 ฝั่งถนน ก็ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากการก่อสร้างมีความล่าช้ามาก โดยทราบจากผู้ควบคุมงานว่า บริษัทรับเหมาเจ้าแรกได้ขายงานให้กับผู้รับเหมาอีกคน ต่อมา มีการทิ้งงาน ที่ผ่านมา เคยเรียกร้องไปทางจังหวัดและโยธาธิการและผังเมือง ก็มีการจัดคนมาทำงานแค่ครั้งคราวและหนีไปอีก จึงทำให้การก่อสร้างไม่มีความคืบหน้าและไม่แล้วเสร็จเสียที ทำให้ตนและชาวบ้านตลอดจนผู้ใช้รถใช้ถนน ประสบกับความยากลำบากในการดำเนินชีวิต และ ยังได้รับผลกระทบด้านมลพิษเป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรีบเข้ามาแก้ไขปัญหานี้เป็นการด่วน
 
ด้าน นางหอมหวน แม่ค้า กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนรอบด้านให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เดิมชุมชนหัวโนนโกโซนนี้มีหอพัก บ้านเช่า ร้านค้า ร้านอาหารหลายราย ถือเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ สำหรับตนเคยมีรายได้วันละ 10,000 บาท แต่หลังจากมีโครงการนี้ขึ้นมา กลับมีอุปสรรคเกิดขึ้นมากมาย แทบจะไม่มีลูกค้า ส่งผลทำให้รายได้หายไปเป็นจำนวนมาก เหลือเพียงวันละ 1,000-2,000 บาทเท่านั้น ส่วน ผู้ประกอบการรายใหญ่ อย่างหอพัก ก็มีอันต้องปิดกิจการลง ไปเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านได้รับความทุกข์ทรมานอยู่ทุกวันนี้
 
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า โครงการดังกล่าว กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 148,200,000 บาท เพื่อทำการก่อสร้างระบบระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ในระยะยาว โดยเริ่มทำสัญญาก่อสร้าง เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 กำหนดในสัญญาแล้วเสร็จ 26 มิถุนายน 2564 แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด ทำให้การก่อสร้างต้องหยุดชะงักไป จากนั้น ก็เริ่มมีผลกระทบมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 4 ปีครึ่ง แล้ว ก็ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง