นศ.สาวยูกันดาโพสต์โวยถูกห้ามเข้าชั้นเรียน เหตุใส่กระโปรงสั้นเกินไป
logo ข่าวอัพเดท

นศ.สาวยูกันดาโพสต์โวยถูกห้ามเข้าชั้นเรียน เหตุใส่กระโปรงสั้นเกินไป

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าว metro รายงานข่าวนักศึกษาวิชากฎหมายชาวยูกันดาถูกเจ้าหน้าที่สั่งห้ามเข้าชั้นเรียน เพราะสวมกระโปรงสั้นเกินไป J ยูกันดา,กระโปรง,ห้าม,ชั้นเรียน,นศ,นักศึกษา,สาว,สั้น

4,246 ครั้ง
|
29 พ.ย. 2559

สำนักข่าว metro รายงานข่าวนักศึกษาวิชากฎหมายชาวยูกันดาถูกเจ้าหน้าที่สั่งห้ามเข้าชั้นเรียน เพราะสวมกระโปรงสั้นเกินไป

 

ข่าวอัพเดท : นศ.สาวยูกันดาโพสต์โวยถูกห้ามเข้าชั้

 

Joaninne Nanyange โพสต์ภาพและข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะเดินทางไปเรียนด้านกฎหมายในมหาวิทยาลัยที่กรุงกัมปาลา ประเทศยูกันดา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนหนึ่งหยุดเธอตรงประตูทางเข้าอาคารเรียนของคณะ พร้อมกับสั่งให้เธอดึงชายกระโปรงให้ยาวคลุมเข่า ตอนนั้นเธอรู้สึกว่ามันตลกเพราะชุดของเธอไม่สามารถจะยาวได้มากกว่านี้แล้ว แต่อีกฝ่ายกลับไม่ได้รู้สึกตลกด้วยและไม่อนุญาตให้เธอเข้าไปด้านใน โดยให้เหตุผลว่าเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นผู้ชายอาจจะให้ความสนใจมาที่ตัวเธอที่แต่งตัวล่อแหลม

 

นักศึกษาสาวระบุว่า สิ่งที่เธอเจอเป็นเรื่องไร้สาระมาก โดยยืนยันว่าชุดที่เธอสวมก็เป็นไปตามมาตรฐานสำหรับวิชาชีพทางกฎหมาย ไม่ได้สั้นเกินไปอย่างที่ถูกกล่าวหา อีกทั้งความสามารถก็ไม่อาจวัดได้จากกระโปรงที่สวมว่าสั้นหรือยาว และเธอคิดว่าถึงแม้จะลากกระโปรงยาวเข้าไปเรียนก็สามารถดึงดูความสนใจของผู้ชายได้อยู่ดี เพราะไม่สามารถจะไปห้ามสายตาของใครได้และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุก็ถือเป็นอีก 1 ปัญหาของสิทธิสตรีไม่ได้ถูกปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกับผู้ชายที่เกิดขึ้นในยูกันดา