ตายยกฝูง!! ปลาเป็นตันๆ ลอยตายในคลองที่สหรัฐฯ จนท.คาดออกซิเจนในน้ำไม่พอ
logo ข่าวอัพเดท

ตายยกฝูง!! ปลาเป็นตันๆ ลอยตายในคลองที่สหรัฐฯ จนท.คาดออกซิเจนในน้ำไม่พอ

ข่าวอัพเดท : ชาวอเมริกัน ที่อาศัยอยู่ในแฮมป์ตันเบย์ นิวยอร์ก ถึงกับตะลึง หลังตื่นเช้ามาพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเป็นประกายสีเงินลอยเป็นแพเต็มคลองชินนีค อเมริกา,สหรัฐอเมริกา,แฮมป์ตันเบย์,นิวยอร์ก,ปลา,ตาย,ลอย,ขาดออกซิเจน

42,610 ครั้ง
|
18 พ.ย. 2559
ชาวอเมริกัน ที่อาศัยอยู่ในแฮมป์ตันเบย์ นิวยอร์ก ถึงกับตะลึง หลังตื่นเช้ามาพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเป็นประกายสีเงินลอยเป็นแพเต็มคลองชินนีค็อค (Shinnecock Canal) เมื่อเดินไปดูใกล้ๆ ก็พบว่ามันคือฝูงปลาบังเกอร์สีเงิน (silver bunker fish) ที่ลอยตายอยู่ โดยปลาที่ยังมีชีวิตก็พยายามหาช่องว่างขึ้นมาหายใจบนผิวน้ำ เหตุการณ์แปลกประหลาดนี้ทำให้ชาวเมืองหลายคนหยิบมือถือขึ้มมาถ่ายภาพและแชร์ลงโลกโซเชียล ซึ่งก็มีชาวเน็ตจำนวนมากสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น และอะไรเป็นสาเหตุให้ปลาจำนวนมากตาย 
 
ทั้งนี้ คริส ปาปาโร (Chris Paparo) ผู้จัดการศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเลของเซาธ์แฮมป์ตัน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ปลาบังเกอร์สีเงินลอยตายเป็นจำนวนมากมายมหาศาลขนาดนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมลพิษจากสารเคมี แต่เป็นเพราะพวกมันถูกบลูฟิชซึ่งเป็นปลาขนาดใหญ่กว่าไล่ล่า จึงหลบหนีเข้ามาในคลองชินนีค็อคที่เป็นพื้นที่เล็กและเป็นที่ปิดแคบ สุดท้ายเมื่อมันหนีไปไหนไม่ได้ พวกมันก็ค่อยๆ ขาดอากาศหายใจ เพราะปริมาณออกซิเจนในน้ำมีไม่เพียงพอต่อปลาจำนวนมาก ซึ่งภาพที่ปลาลอยตายบนผิวน้ำจำนวนมากที่เห็นกันอยู่ถือเป็นปลาเพียงบางส่วนเท่านั้น คาดว่าที่ก้นคลองยังมีซากปลาจำนวนมากกว่านี้
 
ข่าวอัพเดท : ตายยกฝูง!! ปลาเป็นตันๆ ลอยตายในคลอง
 
ข่าวอัพเดท : ตายยกฝูง!! ปลาเป็นตันๆ ลอยตายในคลอง
 
Facebook : Dennis Demarco
 
 
 ขอบคุณข้อมูลจาก : cbsnews