ตบมือให้ดังๆ!! ม.รังสิต ใจดี ให้ นศ.ลูกชาวนา นำข้าวสารมาจ่ายเป็นค่าเทอมได้
logo ข่าวอัพเดท

ตบมือให้ดังๆ!! ม.รังสิต ใจดี ให้ นศ.ลูกชาวนา นำข้าวสารมาจ่ายเป็นค่าเทอมได้

ข่าวอัพเดท : มหาวิทยาลัยรังสิต จัดเวทีระดมความเห็นเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ ช่วยเหลือชาวนา ไอเดียแจ่มเปิดให้นักศึกษาที่เป็นลูกชาวนานำข้าว มหาวิทยาลัยรังสิต,ช่วยเหลือ,ชาวนา,ลูกชาวนา,ทุน,จ่าย,ค่าเทอม,แทน,ข้าว,ข้าวสาร,ม.รังสิต,สุริยะใส ตักกศิลา

19,039 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2559
สุริยะใส ตักกศิลา อาจารย์คณะนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดเวทีระดมความเห็นเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตราคาข้าวตกต่ำ ช่วยเหลือชาวนา โดยได้เตรียมมาตรการช่วยเหลือไว้หลากหลายทาง ทั้งการจัดพื้นที่ให้ชาวนานำข้าวสารมาขาย เปิดให้ชาวนานำข้าวเปลือกมาสีได้ที่โรงสีข้าวของมหาวิทยาลัย แต่ที่ฟังดูแปลกแต่สร้างสรรค์คือ มหาวิทยาลัยเปิดให้นักศึกษาที่เป็นลูกชาวนานำข้าวสารมาจ่ายเป็นค่าหน่วยกิตได้!! และจะพิจารณามอบ 'ทุนลูกชาวนา' ให้นักศึกษา เพื่อช่วยเหลือเหล่าลูกหลานชาวนาให้ผ่านวิกฤตราคาข้าวครั้งนี้ไปได้ 
 
กระดูกสันหลังของชาติคนไหนมีลูกเรียนที่ ม.รังสิต สามารถติดตามรายละเอียดในเรื่องนี้ ได้ที่เฟซบุ๊ก สุริยะใส กตะศิลา หรือ RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND หรือลองโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากทางมหาวิทยาลัยนะคะ      
 
"ลูกชาวนาเอาข้าวสาร จ่ายค่าเทอมได้!
ม.รังสิต พร้อมช่วยชาวนาฝ่าวิกฤติราคาข้าว เปิดพี้นที่ขายข้าว - ลูกหลานชาวนานำข้าวสารมาจ่ายค่าเทอมได้
--------///------
ม.รังสิต จัดเวทีระดมความเห็นร่วมกันฝ่าวิกฤตราคาข้าว ช่วยเหลือชาวนา 
มหาวิทยาลัยรังสิต จัดเวทีพูดคุยเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตราคาข้าว ช่วยเหลือชาวนากระดูกสันหลังของชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อเสนอแนะแนวทางจากหลายภาคส่วน อาทิ นักวิชาการ เกษตรกรรุ่นใหม่ สื่ออิสระ และผู้ที่สนใจทั่วไป
โดยจากการนำเสนอประเด็นในวงประชุมเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขในระยะสั้น ซึ่งจะดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวนาในเบื้องต้น สรุปได้ดังนี้
 
1. มหาวิทยาลัยจะจัดให้มีจุดรับข้าว เพื่อเปิดพื้นที่ให้ชาวนาสามารถนำข้าวสารมาขาย
2. ให้ชาวนาในพื้นที่บริเวณหนองสาหร่าย จังหวัดกาญจนบุรี สามารถนำข้าวเปลือกมาสีได้ที่โรงสีข้าวหนองสาหร่าย ซึ่งอยู่ในโครงการนวัตกรรมนาข้าว ชาวนาอัจฉริยะ ของมหาวิทยาลัยรังสิต 
3. ช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตที่เป็นลูกชาวนา โดยให้นำข้าวสารมาจ่ายเป็นค่าหน่วยกิตได้ และจัดให้มีทุนการศึกษา “ทุนลูกชาวนา” โดยพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
4. จัดพื้นที่ให้บุคลากร นักศึกษาที่ครอบครัวทำนา ได้นำข้าวสารมาร่วมจำหน่าย โดยเปิดโซนพื้นที่ในการจำหน่ายให้ที่ถนนข้าวสารลานแบร์ ม.รังสิต เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยจำหน่ายข้าวสาร
5. สถาบันปฏิรูปประเทศไทย มหาวิทยาลัยรังสิตร่วมกับสถาบันต่างๆ จะมีการจัดเวทีนำเสนอนโยบายการช่วยเหลือชาวนาอย่างเป็นรูปธรรมและจะจัดกิจกรรมผู้บริโภคพบปะจับคู่ชาวนาในวาระต่อไป"
 
 
ข่าวอัพเดท : ตบมือให้ดังๆ!! ม.รังสิต ใจดี ให้ นศ
 
 
ข่าวอัพเดท : ตบมือให้ดังๆ!! ม.รังสิต ใจดี ให้ นศ