'สมยศ' ลั่นขอรับผิดชอบเอง ยันไม่ยกเลิกประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ
logo ข่าวอัพเดท

'สมยศ' ลั่นขอรับผิดชอบเอง ยันไม่ยกเลิกประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ

ข่าวอัพเดท : จากกรณีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในปี 2559 ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปร สมยศ,ฟุตบอล,ยกเลิก,แข่ง,รับผิดชอบ,ประกาศ,มติ,สมาคม,บอลไทย

13,205 ครั้ง
|
15 ต.ค. 2559

จากกรณีสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในปี 2559 ตามที่ได้มีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร สวรรคต ลงวันที่ 13 ตุลาคม พุทธศักราช 2559  เพื่อเป็นการถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ส่งผลให้มีหลายสโมสรได้รับผลกระทบและออกมาท้วงติงนั้น

 

ล่าสุด เมื่อ 11.00 น. วันนี้ (15ต.ค.59) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก FAIR ระบุว่า

 

"ณ นาทีนี้ ยังจะมีอะไรที่สำคัญและน่าให้ความสนใจมากกว่าการที่คนไทยควรจะร่วมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกหรือครับ

 

ในฐานะคนไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชีวิตและครอบครัวของผม ได้รับพระมหา กรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ มาตลอดทั้งชีวิต นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด และคนไทยทั้งแผ่นดินก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้เช่นกัน พสกนิกรชาวไทยทุกคนก็คงคิดเหมือนกับผม

 

มติสภากรรมการ เรื่องยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในฤดูกาล ประจำปี 2559 นั้น ผมเป็นผู้เสนอให้สภากรรมการพิจารณา ผมขอรับผิดชอบในการตัดสินใจและมติดังกล่าวเองครับ

 

ถ้าสโมสรสมาชิกและแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่เห็นว่าการกระทำและการตัดสินใจของผมผิดพลาด หรือ ทำให้สมาชิกส่วนใหญ่เสียหาย เสียประโยชน์ ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เสื่อมเสีย เสียหาย ทำให้วงการฟุตบอลไทยตกต่ำ ผมขอน้อมรับด้วยความเต็มใจและภาคภูมิใจ ผมพร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง

 

ผมขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทย และสโมสรสมาชิก ที่แสดงความคิดเห็นผ่าน Social network โทรมาหาผม ทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และเสนอแนะแนวทางต่างๆนานาแต่ผมขอยืนยันว่าผมได้พิจารณาและใช้เหตุผลในการตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้ว

 

ด้วยความรู้สึกจากใจครับ

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์"

 

ข่าวอัพเดท : สมยศ ลั่นขอรับผิดชอบเอง ยันไม่ยกเลิ