(คลิป) เผยเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เด็กสาวมะกันสานฝันเป็นนักบัลเล่ต์ แม้มะเร็งกระดูกพรากขาขวาไปตั้งแต่เด็ก
logo ข่าวอัพเดท

(คลิป) เผยเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เด็กสาวมะกันสานฝันเป็นนักบัลเล่ต์ แม้มะเร็งกระดูกพรากขาขวาไปตั้งแต่เด็ก

ข่าวอัพเดท : Gabi Shull เด็กสาวน่าตาน่ารัก และมีบุคลิคที่ร่าเริง จากรัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา มีงานอดิเรกที่เธอชื่นชอบรวมถึงการเต้นรำ, อ่านหน สหรัฐอเมริกา,บัลเลต์,Gabi Shull,พิการ,มะเร็ง

31,561 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2559
 
         'Gabi Shull' เด็กสาวน่าตาน่ารัก และมีบุคลิคที่ร่าเริง จากรัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา มีงานอดิเรกที่เธอชื่นชอบรวมถึงการเต้นรำ, อ่านหนังสือ, เล่นสนุกกับเพื่อนและน้องสาวของเธอ
 
        เมื่อตอนที่เธออายุได้ 9 ขวบ เธอได้ไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งกับเพื่อนของเธอ ในเดือนมกราคม ค.ศ.2011 และเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่เข่าด้านขวา หลังจากผ่านไป 3 สัปดาห์ ความเจ็บปวดเริ่มมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจเข้าพบแพทย์ ซึ่งหลังจากเอ็กซเรย์ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด
 
      แต่เมื่อผ่านมาอีก 3 สัปดาห์ ขาของเธอเริ่มมีอาการบวมและเจ็บปวดมากขึ้น เธอจึงเดินทางไปเอ็กซเรย์ก็ซ้ำอีกครั้ง แพทย์พบความผิดปกติบางอย่าง จึงเริ่มให้เธอใช้ไม้ค้ำระหว่างรอตรวจด้วย  MRI
 
    ต่อมาวันที่ 10 มีนาคม ค.ศ.2011 เธอได้เดินทางมา MRI ที๋โรงพยาบาล และพบกับความจริงที่น่าเศร้า แพทย์แจ้งว่าเธอเป็นออสทีโอซาร์โคมา(Osteosarcoma) หรือมะเร็งกระดูก เธอจึงต้องเริ่มทำการรักษาโรงมะเร็ง และถือเป็นโชคร้ายที่เธอต้องสูญเสียขาขวาตั้งแต่เข่าลงไป และต้องทำเท้ามาใช้แทนที่บริเวณหัวเข่า 
 
 
amputee-ballerina-gabi-shull-6
 
 
    ดูเหมือนว่าโรคมะเร็งจะพลากความฝันการเป็นนักบัลเลต์ไปจากเธอ แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อล่าสุด 'Gabi Shull' ในวัย 15 ได้กลับมาโชว์บัลเลต์อีกครั้งต่อสายตาของชาวเน็ตทั่วโลก อีกทั้งยังลงแข่งขันในรายการประกวดต่าง ๆ หลังจากทำความคุ้นเคยกับขาเทียมที่เธอจำเป็นต้องสวมใส่มัน
 
   และตอนนี้เธอได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของผู้คนทั่วโลกอีกด้วย
 
 
amputee-ballerina-gabi-shull-1
amputee-ballerina-gabi-shull-3
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพจาก Andrew Thomas