ฮิวแมนไรท์ฯ ประณามเหตุบึ้มหน้าโรงเรียน อ.ตากใบ ร้องสหประชาชาติขึ้นบัญชีดำกลุ่มก่อเหตุ
logo ข่าวอัพเดท

ฮิวแมนไรท์ฯ ประณามเหตุบึ้มหน้าโรงเรียน อ.ตากใบ ร้องสหประชาชาติขึ้นบัญชีดำกลุ่มก่อเหตุ

ข่าวอัพเดท : วันนี้ (7 ก.ย.) ในเว็บไซต์ของ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ เผยแพร่บทความประณามเหตุการณ์ระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่เกิดขึ้ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์,สื่อต่่างชาติ,ประณาม,ระเบิด,ภาคใต้,นราธิวาส,ตากใบ,โรงเรียนบ้านตาบา,บาดเจ็บ,เสียชีวิต

2,437 ครั้ง
|
07 ก.ย. 2559
 
       ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ประณามการก่อเหตุระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ พร้อมเรียกร้องให้สหประชาชาติ ขึ้นบัญชีดำกลุ่มก่อการร้ายผู้ก่อเหตุ
 
      วันนี้ (7 ก.ย.) ในเว็บไซต์ของ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ เผยแพร่บทความประณามเหตุการณ์ระเบิดหน้าโรงเรียนบ้านตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ 
 
      นายแบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ภูมิภาคเอเชีย กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า การก่อเหตุระเบิดโรงเรียน ณ เวลาที่ พ่อแม่กำลังมาส่งลูก ถือเป็นความป่าเถื่อนที่ไม่อาจเข้าใจและยอมรับได้ 
นายอดัมส์ ยังระบุอีกว่า การประณามเหตุการณ์นี้ ว่าเป็นหนึ่งในอาชญากรรมสงคราม ยังไม่เทียบเท่ากับความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับเหยื่อ และผลกระทบที่คนร้ายทำกับเด็กๆในพื้นที่
 
      จากข้อมูลของ ฮิวแมน ไรท์ วอทช์  ระบุว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับตั้งแต่ มกราคม 2547 กลุ่มก่อการร้ายภายใต้ชื่อ BRN มุ่งเป้าโจมตีไปที่ โรงเรียน, ครู และบุคลากรทางการศึกษา โดยตลอด 12 ปีที่ผ่านมา มีโรงเรียนกว่า 200 โรงเรียนถูกเผาทำลาย และครูอย่างน้อย 182 คนถูกสังหาร
 
        ฮิวแมน ไรท์ วอทช์ ยังเรียกร้องให้ สหประชาชาติ ออกมาปกป้องสวัสดิภาพของเด็กไทยจากความรุนแรงเหล่านี้ ด้วยการขึ้นบัญชีดำกลุ่ม BRN อีกด้วย
 

ที่มา https://www.hrw.org/asia/thailand