logo เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายป่วนตากใบวางระเบิด 6 จุด เชื่อ มุ่งถล่มร้านทอง จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด 6 จุด ในจังหวัดนราธิวาส เป้าหมายสำคัญคือ ร้านทองแห่งหนึ่ง คนร้ายวางระเบ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

17,040 ครั้ง
|
23 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุกลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด 6 จุด ในจังหวัดนราธิวาส เป้าหมายสำคัญคือ ร้านทองแห่งหนึ่ง คนร้ายวางระเบิดและพยายามงัดประตูเข้าไป แต่เข้าไม่ได้ เพราะระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ สุดท้ายต้องกลับไปมือเปล่า
 
กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มก่อความไม่สงบ ใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ระเบิดประตูร้านทองแห่งหนึ่ง ในตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ช่วง 01.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยระหว่างนั้นคนร้ายได้กระจายกำลังก่อเหตุยิงปืน และขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ และวางระเบิดเสาไฟฟ้า เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่
 
ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมฝั่งตรงข้ามร้านทอง เผยให้เห็นภาพกลุ่มคนร้าย จำนวน 13 คน พร้อมอาวุธครบมือ กระจายกำลังเข้าประจำจุด เพื่อยิงถล่มจุดตรวจ เปิดทางให้กองกำลังอีกชุด นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางที่ประตูร้านทอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีการวางแผนมาอย่างเป็นระบบ
 
เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายกระจายกำลังออกไปก่อเหตุรวม 6 จุด ในพื้นที่อำเภอตากใบ และอำเภอสุไหงโก-ลก มีเสาไฟฟ้าหักโค่นจากการวางระเบิด จำนวน 13 ต้น ส่วนที่ร้านทอง พบว่าบริเวณหน้าร้านและประตูเหล็กได้รับความเสียหาย คาดว่ามูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท
 
เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบมาในถังดับเพลิง มีจำนวน 10 ลูก แต่มีระเบิด 4 ลูกที่ทำงานไม่สมบูรณ์ โดยพบว่าถังดับเพลิงที่คนร้ายใช้ เป็นถังดับเพลิงที่ผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าคนร้ายขโมยมาประกอบเป็นระเบิด เพื่อใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้โดยเฉพาะ
 
โดยเชื่อว่าเป้าหมายของคนร้าย คือ การปล้นร้านทอง ส่วนการระเบิดเสาไฟฟ้าและยิงจุดตรวจ เป็นการถ่วงเวลาและเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากระเบิดที่ใช้พังประตูร้านทอง ทำงานไม่สมบูรณ์ สุดท้ายคนร้ายจึงต้องกลับไปมือเปล่า
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube https://youtu.be/SptzK3DQpBI?si=43en-SzP9eGrrUZR

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง