พายุถล่มสมุทรปราการ เสาไฟฟ้าล้มกว่า 30 ต้นทับรถยนต์ที่สัญจรไปมาเสียหายกว่า 30 คัน
logo ข่าวอัพเดท

พายุถล่มสมุทรปราการ เสาไฟฟ้าล้มกว่า 30 ต้นทับรถยนต์ที่สัญจรไปมาเสียหายกว่า 30 คัน

15,989 ครั้ง
|
15 ส.ค. 2559
     เมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุพายุพัดมีเสาไฟฟ้าล้มหลายสิบต้นล้มลงมาทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาได้รับความเสียหายจำนวนมาก เหตุเกิดภายในซอยธนสิทธิ์ ถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ
 
     ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าที่มีความสูงประมาณ 12 เมตรตั้งอยู่ริมถนนกว่า 30 ต้น ล้มลงมาเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร และทับรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาได้รับความเสียหายรวม 32 คัน เป็นรถยนต์จำนวน 30 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คันนอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถูกเสาไฟฟ้าล้มใส่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว ขณะเดียวกันภายในซอยที่เกิดเหตุมีหมู่บ้านจัดสรรและโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่จำนวนมากได้รับผลกระทบไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และไม่สามารถเข้าออกภายในซอยดังกล่าวด้วยยานพาหนะได้ ต้องใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมงน่าจะสามารถเคลียร์พื้นที่และเปิดการจราจรได้
 
     จากการสอบถามนายวรวุฒ สกัดกลาง อายุ 26 ปี คนขับรถยนต์ที่ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคา กล่าวว่า  ขณะตนกำลังจะขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวนั้น พบว่ามีพายุฝนและลมตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นไม่นานเสาไฟฟ้าได้เริ่มล้มลงมาทีละต้นคล้ายแผงโดมีโน่และดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่น ๆ ล้มลงมาเป็นแถบ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้รีบเปิดประตูรถวิ่งหนีออกมาก่อนที่เสาไฟฟ้าจะล้มลงมาทับที่หัวเก๋งช่วงที่คนขับนั่งอยู่ โชคดีที่ตนเปิดประตูหนีออกมาก่อนจึงไมได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
 
     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นการจราจรภายในซอยดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้อยู่ระหว่างการเก็บกู้คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง น่าจะเคลียร์พื้นที่ได้บางส่วนและจ่ายไฟฟ้าให้กับชาวบ้านได้ใช้เป็นการชั่วคราว ซึ่งคาดว่าช่วงกลางคืน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าน่าจะเข้าแก้ไขสถานการณ์ในจุดที่เกิดเหตุให้อยู่ในสภาพเดิมได้
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง