logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ล่าข้ามจังหวัด เหตุชายขับรถบรรทุกคลั่ง ไล่ชนดะ เสียชีวิต 1 คน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายคลั่ง ขับรถบรรทุก 10 ล้อ ชนดะบนถนนพระราม 4 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน ล่าสุดตำรวจ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,077 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายคลั่ง ขับรถบรรทุก 10 ล้อ ชนดะบนถนนพระราม 4 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน ล่าสุดตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม
 
ล่าข้ามจังหวัด รถบรรทุกคลั่งไล่ชนดะ
 
นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ระทึกเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) หลังจาก นายวัลลภ อายุ 43 ปี มีอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถบรรทุกสิบล้อไล่ชนดะ แต่ก่อนจะเกิดเหตุวุ่น ๆ ดังกล่าว นายวัลลภได้ขับรถชนคนข้ามถนนได้รับบาดเจ็บ ตั้งแต่ช่วงบ่ายโมง บนถนนอาจณรงค์ พื้นที่ สน.ท่าเรือ
 
เมื่อตำรวจได้รับแจ้ง จึงขับรถติดตามนายวัลลภ ที่ขับรถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนรถคันอื่น บริเวณถนนพระราม 4 พื้นที่ สน.ทองหล่อ และพื้นที่ใกล้เคียง
 
จากนั้นผู้ก่อเหตุไปกลับรถ บริเวณโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท อยู่ในพื้นที่ สน.คลองตัน ในจุดดังกล่าวได้ไปชนวินรถจักรยานยนต์ของ นายประวิทย์ อายุ 39 ปี โดยมีผู้โดยสาร คือ นางสาวพรพรรณ ภายหลังทราบว่า นายประวิทย์ เสียชีวิต ส่วน นางสาวพรพรรณ อาการยังโคม่า เนื่องจากศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง
 
ก่อนที่ นายวัลลภ จะขับรถหลบหนีไปบนถนนบางนา-ตราด ผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี จากนั้นเลี้ยวเข้าซอยวัดศรีวารีน้อย ก่อนขับตรงไปคลองบางน้ำจืด อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แล้วทิ้งรถตรงจุดนี้ ห่างจากจุดตำรวจยิงสกัดยางรถ ย่านถนนพระราม 4 ประมาณ 30 กิโลเมตร
 
จากนั้นได้กระโดดลงคลอง และว่ายน้ำหลบซ่อนอยู่ในท่อระบายน้ำของโรงงาน ระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ติดตามไป แต่นายวัลลภ พกเหล็กแหลมไว้ 2 ชิ้น เกลี้ยกล่อมอยู่นาน กระทั่งเสียงเงียบหายไป จึงตามลงไปดู พบว่านายวัลลภ ใช้เชือกผูกคอตัวเองอยู่ในท่อ จึงรีบช่วยขึ้นมา แต่ชีพจรอ่อน จึงรีบส่งโรงพยาบาล
 
จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ! คนขับรถบรรทุกคลั่ง
 
ส่วนอาการล่าสุด นายวัลลภ ยังอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลในอำเภอบางพลี แพทย์ให้ความเห็นว่าต้องรักษาตัวอีก 1 คืน จากนั้น สน.ท่าเรือ จะรับตัวไปสอบปากคำ
 
พันตำรวจเอก ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เผยว่าการแจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ ต้องแบ่งหลายพื้นที่ ทั้ง สน.ท่าเรือ, สน.ทองหล่อ และ สน.คลองตัน มีทั้งข้อหาขับรถเฉี่ยวชนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต, เฉี่ยวชนรถยนต์ได้รับความเสียหาย, หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน
 
นอกจากนี้ ได้ส่งหนังสือขอให้แพทย์ตรวจเลือดหาปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นผลจะออกภายใน 3 วัน หลังจากนี้จะรวมสำนวนคดีทั้งหมดไว้ที่ สน.ท่าเรือ มีคณะกรรมการของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นผู้กำกับดูแล
 
ขณะเดียวกัน ตำรวจติดต่อไปหาลูกสาวผู้ก่อเหตุแล้ว อาศัยอยู่ต่างจังหวัด และเป็นบุคคลที่เกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัว เพื่อซักถามถึงแรงจูงใจ โดยทราบว่าเจ้าตัวมีประวัติอาชญากรรม เมื่อปี 2560 มีคดียาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต
 
วอนญาติออกมารับผิดชอบ
 
ส่วนร่างของ นายประวิทย์ วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง วันนี้ นางสาวเสาวลักษณ์ ภรรยา และครอบครัว เดินทางไปรับศพที่ตึกนิติเวชศาสตร์ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล
 
ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า ทุกวันสามีจะไปรับลูกที่โรงเรียน แต่เมื่อวานนี้ครูโทรมาแจ้งว่าสามียังไม่ไปรับ จึงเริ่มเอะใจ จนทราบว่าสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ยอมรับเสียใจมาก เพราะสูญเสียเสาหลักของครอบครัว ตั้งแต่เกิดเรื่อง ญาติของผู้ก่อเหตุยังไม่ติดต่อมาขอโทษ
 
เปิดกฎหมาย รถบรรทุก ขับในเมือง
 
บางคนอาจจะยังเข้าใจผิดว่า รถบรรทุกมาวิ่งตอนเที่ยงได้อย่างไร ต้องบอกว่าการขับรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ก็มีเวลาจำกัด อย่างในพื้นที่กรุงเทพฯ
 
- รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ห้ามเดินรถเวลา 06:00-09:00 น. และเวลา 16:00-20:00 น. เว้นวันหยุดราชการ
- รถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป ห้ามเดินรถเวลา 06:00-10:00 น. และ 15:00-21:00 น. เว้นวันหยุดราชการ
- รถบรรทุกถังขนก๊าซ, วัตถุไวไฟ ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง ห้ามเวลา 06:00-22:00 น. ทุกวัน เว้นวันอาทิตย์
- รถบรรทุกอื่น เช่น บรรทุกซุง, เสาเข็ม ห้ามเวลา 06:00-21:00 น.
 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง