ไต้หวันปรับหนัก ปชช.เล่นโปเกมอน โก ขณะขับรถ-กีดขวางการจราจร
logo ข่าวอัพเดท

ไต้หวันปรับหนัก ปชช.เล่นโปเกมอน โก ขณะขับรถ-กีดขวางการจราจร

ข่าวอัพเดท : หลังจากเกมยอดนิยมอย่าง โปเกมอน โก ได้เปิดให้ประเทศในทวีปเอเชียบางส่วน คือ ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , เวียดนาม , ไต้หวัน และประเทศไทย ร่ จีน,โปเกมอน,โปเกมอนโก,เกม,อันตราย,อุบัติเหตุ,กฎหมาย,ค่าปรับ,ปรับเงิน

2,708 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2559
 
     หลังจากเกมยอดนิยมอย่าง โปเกมอน โก ได้เปิดให้ประเทศในทวีปเอเชียบางส่วน คือ ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , เวียดนาม , ไต้หวัน และประเทศไทย ร่วมสนุกได้แล้วนั้น ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศดังกล่าวอย่างมาก
 
 
 
 
      โดยมีประชาชนจำนวนมากที่ออกมาจากบ้านของตนเอง เพื่อตามล่าหาโปเกมอน ตามสถานที่ต่าง ๆ แต่นอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้ผู้เล่นแล้ว ในทางกลับกันยังอาจกลายเป็นเกมที่สร้างความกังวลให้กับประชาชนในประเทศไม่น้อย
 
     เนื่องจากผู้คนบางส่วนจดจ่ออยู่แต่กับหน้าจอเกมอยู่ตลอดเวลา โดยไม่สนใจต่อสิ่งรอบข้าง ไม่เว้นแม่แต่เวลาขับขี่รถ หรือเดินอยู่บริเวณริมท้องถนนและชานชาลารถไฟ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายได้
 
     ดังนั้น ไต้หวันจึงได้ออกกฎหมายมา เพื่อควบคุมดูแลการเล่นเกมดังกล่าว โดยระบุว่าผู้ที่เล่นเกมขณะที่ขับรถจะต้องเสียค่าปรับ 636 หยวน (ประมาณ บาท) ,  ผู้ที่เล่นในขณะที่ขี่สกูตเตอร์หรือมอเตอร์ไซด์จะถูกปรับ 212 หยวน (ประมาณ บาท) และผู้ที่เล่นเกมส่งผลให้เดินกีดขวางการจราจรอาจจะต้องเสียค่าปรับ 63 หยวน (ประมาณ บาท)
 
     โดยหลังจากที่เกมโปเกมอน โก ปล่อยออกมาให้ได้เล่นเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็มีประชาชน 349 คน ที่ถูกปรับเงิน เนื่องจากเล่นเกมขณะขับขี่รถไปแล้วด้วย
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก shanghaiist.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง