ผู้ว่ากทม. ตรวจพื้นที่น้ำท่วมย่านหนองจอก มีนบุรี
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่ากทม. ตรวจพื้นที่น้ำท่วมย่านหนองจอก มีนบุรี

3,764 ครั้ง
|
16 ต.ค. 2556

กทม. พบปริมาณน้ำฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ฝั่งตะวันออกย่านมีนบุรี หนองจอก กว่า 130 มิลลิเมตร ส่งผลให้ประชาชนหมู่บ้านจัดสรรน้ำท่วมและได้รับความเดือดร้อน เร่งสั่งการให้เพิ่มเครื่องสูบน้ำช่วยผู้ประสบภัยที่เดือดร้อน

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้วาฯกทม.และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำท่วมขังจากฝนตกหนักถึง 130 – 135 มิลลิเมตร ต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงในพื้นที่ หนองจอก มีนบุรี ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง

 

โดยเฉพาะหมู่บ้านฟลอร่าวิลล์พาร์คซิตี้ น้ำท่วม 20 – 30 เซนติเมตร โดยมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 1,300 ครัวเรือน สำหรับหมู่บ้านดังกล่าวมีพื้นที่ติดกับคลองลำนกแขวก และคลองอู่ตะเภา จึงทำให้การระบายน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

ทั้งนี้ ผู้ว่า กทม. จะประสานขอความร่วมมือกับชลประทานเพื่อเร่งการระบายน้ำออกนอกพื้นที่ในฝั่งตะวันออก รวมทั้งได้สั่งเพิ่มเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมช่วยเหลือกับพื้นที่ที่ประสบภัย ซึ่งเดิมขณะนี้ในหมู่บ้านมีเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว 3 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำแบบพญานาคอีก 4 – 5  เครื่อง และเจ้าหน้าที่เขตหนองจอกก็ได้ทำการเปิดทางน้ำขนาดกว้าง 3 – 4 เมตร รอบพื้นที่หมู่บ้านเพื่อให้น้ำระบายลงทุ่งนา

 

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากนี้ กทม. จำเป็นต้องลดระดับประตูระบายน้ำที่จะช่วยระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล เพื่อที่จะเร่งระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน ซึ่งหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก็จะพิจารณาเปิดประตูเพื่อช่วยระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดที่มีปัญหาประสบภัยน้ำท่วม