หลอนทั้งวัด พบรอยเท้าวิญญานห่วงลูกหลานโผล่กลางศาลาวัดวันเผาศพ
logo ข่าวอัพเดท

หลอนทั้งวัด พบรอยเท้าวิญญานห่วงลูกหลานโผล่กลางศาลาวัดวันเผาศพ

31,361 ครั้ง
|
15 ต.ค. 2556

ตะลึงรอยเท้าวิญญานเฒ่า 76 ย่ำเป็นรอยกลางศาลาวัดก่อนเผา พระคนแตกตื่น เชื่อห่วงลูกหลานวนเวียนไม่ไปไหน ภรรยาทำพิธีรบรอยเท้าทำบุญไปให้

 

นายเวหน หอมจันทร์ อายุ 68 ปี เล่าให้ฟังว่า เป็นญาติของ นาย สมภพ นพคุณ อายุ 76 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา ญาติจึงนำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดหันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปณกิจในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (15 ต.ค.)

 

โดยหลังจากสวดพระอภิธรรมเสร็จเมื่อคืนวานนี้ (14 ต.ค.) ญาติๆได้ทำการปิดศาลาพร้อมล็อคกุญแจประตูและหน้าต่างทุกบาน ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

 

ปรากฏว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติของผู้ตาย พบรอยเท้าขวา มีลักษณะคล้ายกับย่ำผงธูปติดอยู่กับพื้นศาลาชัดเจน ตอนแรกคิดว่าเป็นรอยเท้าโจร แต่เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบร่องรอยงัดแงะ จึงเปิดประตูเหล็กม้วนขึ้นไป ก็พบภาพชวนตะลึง เนื่องจากพบรอยเท้าคน เดินต่อกันไป เว้นระยะห่างกว่าคนปกติ จากประตูเหล็ก ก่อนไปสิ้นสุดลงที่ใต้โลงศพ นับได้ทั้งหมด 13 ก้าวทำเอาทุกคนขนหัวลุก และเชื่อว่าเป็นรอยเท้าของผู้เสียชีวิต

 

นายเวหนบอกว่า เชื่อเป็นรอยเท้าคนตายแน่นอน เพราะตนเองมีความสนิทคุ้นเคยกันมาก สังเกตได้จากรอยหัวนิ้วโป้ง จะมีความยาวเรียว ฝ่าเท้ายาว ซึ่งเป็นลักษณะรอยเท้าของผู้ตาย แต่ไม่ทราบมาปรากฏอยู่ได้อย่างไร ตนเชื่อว่าผู้ตายยังคงเป็นห่วงลูกหลาน



นางทวีป ภรรยาผู้ตาย เชื่อว่าสามีเป็นห่วงลูกหลาน จึงได้จุดธูปบอกดวงวิญญาณของสามี ก่อนทำพิธีลบรอยเท้า เพื่อให้ดวงวิญญานไปผุดไปเกิดไม่ต้องเป็นห่วงคนที่เหลือ



ด้านพระสมศักดิ์ พระลูกวัดเล่าว่า เมื่อเวลประมาณ 22.00 น. ที่ผ่านมาหมาในวัดที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ได้เห่าหอนเสียงดังทั่ววัด อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ตอนแรกนึกว่ามีขโมย แต่เมื่อเดินออกมาดูก็ไม่พบอะไร ส่วนรอยเท่าที่ปรากฏนั้นจะเป็นของผู้ตายหรือไม่ พระรูปนี้ขอไม่แสดงความเห็น 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง