ตร.ฮ่องกงควานหาตัว ด.ญ.วัย12 หลังฉกเพชร150ล้านบาทหายเข้ากลีบเมฆ
logo ข่าวอัพเดท

ตร.ฮ่องกงควานหาตัว ด.ญ.วัย12 หลังฉกเพชร150ล้านบาทหายเข้ากลีบเมฆ

ข่าวอัพเดท : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีตำรวจฮ่องกงระดมกำลังควานหาตัว เด็กหญิงอายุประมาณ 12 -14 ปี หลังก่อเหตุอุจกรรจ์ ขโมยสร้อยเพชรมูลค่า ตร,ฮ่องกง,ควานหาตัว,ฉก,เพชร,ต่างประเทศ,เด็กหญิง,ขโมย,สร้อย,สร้อยคอ,สร้อยเพชร

28,413 ครั้ง
|
27 ม.ค. 2558

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวตำรวจฮ่องกงระดมกำลังควานหาตัว เด็กหญิงอายุประมาณ 12 -14 ปี หลังก่อเหตุอุจกรรจ์ ขโมยสร้อยเพชรมูลค่า 36 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 150 ล้านบาท จากร้านจิวเวอรี่หรูในห้างสรรพสินค้าย่านจิมซาจุ่ย โดยฉวยจังหวะที่พนักงานและเจ้าของร้านเผลอ ก่อนจะเผ่นหนีเข้ากลีบเมฆ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้า 3 ราย เป็นผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน อายุประมาณ 30-40 ปี พูดภาษาจีนแมนดาริน เข้ามาทำทีเป็นขอดูสินค้าในตู้โชว์  ระหว่างนั้นเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้เดินมาทางด้านหลังเคาน์เตอร์ก่อนจะขโมยกุญแจในลิ้นชักไปไขเอาสร้อยคอเพชรหนัก 117 กะรัต ฝังเพชรจำนวน 30 เม็ด ออกไปใส่ในกระเป๋าตัวเองแบบสบายๆ ส่วนลูกค้า 3 คน ใช้เวลาอยู่ในร้านเพชรประมาณ 30 นาที ก่อนจะพากันออกไปโดยไม่ได้ซื้ออะไร

 

 

รายงานข่าวยังระบุอีกด้วยว่า วงจรปิดสามารถจับภาพเด็กผู้หญิงคนก่อเหตุไว้ได้ ขณะเดินออกจากห้างสรรพสินค้า ซึ่งทาง ตร. เชื่อว่าคนร้ายอาจจะมีการสับเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนจะขึ้นรถหนีไป ขณะที่พนักงานร้านตั้งข้อสังเกตว่าสร้อยเพชรน่าจะหายไปช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.