ขสมก.ลงดาบคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย8ในคลิปฉาวไล่ออกทันที
logo ข่าวอัพเดท

ขสมก.ลงดาบคนขับ-กระเป๋ารถเมล์สาย8ในคลิปฉาวไล่ออกทันที

38,359 ครั้ง
|
07 ต.ค. 2556

หลังจากที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้นำเสนอคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถพร้อมส่งโทรศัพท์ ท้าให้ร้องเรียนการบริการ ล่าสุด (7 ต.ค.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัทผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย  8 และลงโทษบริษัท และพนักงานผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน โดยทันที และเด็ดขาด  

 

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

 

เรื่อง    พนักงานรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8  แสดงกิริยาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร

เรียน   ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว

สิ่งที่ส่งมาด้วย   หนังสือร้องเรียนของผู้โดยสาร                                     

 

        ตามที่มีคลิปพนักงานประจำรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถพร้อมส่งโทรศัพท์ ท้าให้ร้องเรียนการบริการ เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์คผ่านเฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 และเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้นำเสนอข่าว นั้น                               

 

          องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  (ขสมก.) ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้นำเสนอข่าวดังกล่าว และ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบดังนี้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2556 เวลา 07.30 น. นายเอกณรงค์  ชัยชนะ พนักงานสายตรวจพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานี BTS จตุจักร(ขาออก)  ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสาร ชื่อ มสารรัศม์ฯ เรื่องการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ว่า  พนักงานขับรถชื่อ นายสมบูรณ์ ขับรถคันหมายเลข 35-102  หมายเลขทะเบียน 10-9778  กทม. ไล่ให้ลงจากรถ และ พนักงานเก็บค่าโดยสารพูดจาท้าทายแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ซึ่งนายเอกณรงค์ ได้ทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แต่เนื่องจาก วันที่ 5 ตุลาคม 2556 เป็นวันเสาร์ ผู้บังคับบัญชาได้รายงานให้ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพทราบเรื่องในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556 จึงได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงโดยเชิญบริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 พร้อมพนักงานประจำรถคันที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 น. ผลการสอบสวนปรากฏว่าพนักงานมีความผิดตามที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการลงโทษ ดังนี้

 

1.  พักการเดินรถคันที่เกิดเหตุเป็นเวลา 10 วัน

2. ให้บริษัท ทรัพย์ 888 จำกัด ลงโทษพนักงานทั้ง 2 คน โดยไม่ให้ปฎิบัติงานบนรถโดยสารของบริษัททุกคัน

3.  องค์การจะมีหนังสือถึงผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกรายมิให้รับพนักงานทั้ง 2 คน เข้าเป็นพนักงานประจำรถอีกต่อไป

4.  องค์การจะส่งประวัติของพนักงานทั้ง 2 คน ให้กรมการขนส่งทางบกบันทึกไว้ในประวัติด้วย

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอขอบคุณสื่อมวลชนอีกครั้งที่สะท้อนให้ ขสมก. เห็นปัญหาข้อบกพร่องดังกล่าว ซึ่งจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขการบริการของ ขสมก. ให้ดีขึ้นต่อไป

 

ขอแสดงความนับถือ

(นายโอภาส  เพชรมุณี)

ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------