logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

คนขับรถเมล์สาย 66 ไหว้ขอขมา ครอบครัวยายยุพิน ด้าน ขสมก. เตรียมเยียวยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : คนขับรถเมล์สาย 66 เดินทางไหว้ขอขมา ครอบครัวยายยุพิน อายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเมล์ชน คนขับเปิดใจขอโทษ ยอมรับมอง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

222 ครั้ง
|
24 เม.ย. 2566
คนขับรถเมล์สาย 66 เดินทางไหว้ขอขมา ครอบครัวยายยุพิน อายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเมล์ชน คนขับเปิดใจขอโทษ ยอมรับมองไม่เห็น ทางครอบครัวอโหสิกรรมให้ แต่ยังติดใจถึงสาเหตุ การเกิดอุบัติเหตุ และอยากเห็นวงจรปิดจากทางตำรวจ เพื่อคลายความข้องใจ
 
นายอำพน ศรีนาม อายุ 35 ปี คนขับรถเมล์ และ นางสาวชนม์ชนก อุ่นเอม อายุ 30 ปี กระเป๋ารถเมล์ ได้ถือพวงมาลัยคนละพวง มาขอขมา นางธัญพร ตันเจริญ อายุ 84 ปี อาของผู้เสียชีวิต โดยนางธัญพร ก็ได้พูดปลอบทั้งคู่ว่า ไม่ถือโทษโกรธใคร และขออโหสิกรรมให้ทั้งคู่ หลังจากนี้ก็ให้กลับไปทำงาน และจงมีสติกับทุกอย่าง
 
นายอำพน ยกมือไหว้ นางธัญพร ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ก่อนบอกว่า ขอโทษจริง ๆ ยอมรับว่ามองไม่เห็นผู้เสียชีวิต และมองไม่เห็นรถคันอื่น โดยตนขับมาปกติ และเลี้ยวตามสัญญาณไฟเขียว เพราะเป็นรถคันแรกที่เลี้ยว ไม่ได้ขับด้วยความเร็วอย่างแน่นอน ตอนนี้ทุกข์ใจมาก ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้
 
ซึ่งตนได้ช่วยเหลือครอบครัว ของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี และมีกฎระเบียบของต้นสังกัดที่จะช่วยเหลือเยียวยา ส่วนเส้นทางถนนจุดนี้ ตนขับคุ้นทางดี และเพิ่งเปลี่ยนเส้นทาง มาใช้เส้นทางนี้ได้ไม่ถึงปี
 
ขณะที่ นางสาวชนม์ชนก ร่ำไห้ทั้งน้ำตา ก่อนบอกว่า ขอโทษ ตนไม่รู้เรื่อง เพราะเก็บเงินค่าโดยสารอยู่ด้านหลังรถ และตนไม่ได้อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่พอเกิดเหตุก็รีบวิ่งลงไปดูผู้เสียชีวิตทันที ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ด้าน นางธัญพร ก็บอกว่า อโหสิกรรมให้กับทั้งคู่ ตอนแรก และไม่ติดใจอะไร ไม่โกรธแค้น เพราะเชื่อว่าเป็นเวรกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ลึก ๆ ในใจก็ยังทำใจไม่ได้ ใจจะขาด เพราะอยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็ก - กินข้าวนอนด้วยกันตลอด
 
แต่ ขสมก. ก็ยืนยันว่า จะดูแลตามระเบียบขั้นตอน ซึ่งในส่วนของคดีความ ยังอยากขอดูกล้องวงจรปิด เพื่อความแน่ชัด
 
ด้าน นายสมหมาย ชูเลิศ หัวหน้ากลุ่มงานปฎิบัติการรถ กอง 3 เขต 7 ขสมก. กล่าวว่า ต้องพักงานทั้งคู่ไปก่อน เพื่อให้ไปเคลียร์เรื่องของคดีความกันก่อน โดยยืนยันว่า ต้นสังกัดจะยื่นกรมธรรม์จากบริษัทประกัน ในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต
 
เบื้องต้นทราบว่าน่าจะอยู่ที่หลักแสน - หลักล้านบาท ส่วนคนขับรถเมล์รายนี้ ขับมานาน 3-4 ปี และไม่มีเรื่องร้องเรียนมาก่อน รวมถึงยังมีพฤติกรรมที่ดี ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ GPS ในรถ วัดความเร็วในขณะนั้นได้ 20-24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
 
พันตำรวจเอก นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผู้กำกับการ สน.สามเสน ระบุถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ภายหลังจากทราบว่า คุณยายยุพิน เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างรอผลชันสูตร ของแพทย์อย่างละเอียด เพื่อนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหากับ นายอำพล ศรีนาม คนขับรถเมล์ดังกล่าว เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดในส่วนของ การประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 
ส่วนในระหว่างนี้ ก็ให้ทางคู่กรณีได้เข้าไปเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกันเรื่องกล้องวงจรปิด ได้ดูทั้งหมดแล้ว พบว่า คุณยายยุพิน เดินข้ามทางม้าลายผ่านหน้ารถเมล์ไปแล้ว แต่รถเมล์มาทีหลังแล้วเลี้ยวทันที แต่ปรากฎว่าไม่พ้น คุณยายยุพิน ทำให้ถูกรถชนเสียชีวิต พร้อมทั้งยืนยัน ไม่มีรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน ตามที่มีกระแสข่าว
 
ซึ่งหลังจากนี้ จะเร่งหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจพื้นที่เกิดเหตุ ว่าจะติดตั้งสัญญาณไฟให้คนข้ามทางม้าลายเพิ่มเติม เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก
 
ครอบครัวเดินทางมารับศพ คุณยายยุพิน ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยเตรียมนำร่างของ คุณยายยุพิน ไปทำพิธีทางศาสนาที่ วัดจันทรสโมสร เขตดุสิต ต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kjBk4gyQYsY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง