สั่งขัง 15 วัน ! ทหารรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน
logo ข่าวอัพเดท

สั่งขัง 15 วัน ! ทหารรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ข่าวอัพเดท : จากกรณี เพจ “สายไหมต้องรอด” นำเสนอภาพทหารกองประจำการ 2 นาย มีแผลและรอยช้ำตามตัว ซึ่งเกิดจากการถูกลงโทษ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรม ทำร้ายร่างกาย,ทหารรุ่นพี่,กองทัพอากาศ

633 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2567

จากกรณี เพจ “สายไหมต้องรอด” นำเสนอภาพทหารกองประจำการ 2 นาย มีแผลและรอยช้ำตามตัว ซึ่งเกิดจากการถูกลงโทษ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากข้อความของทหารนายหนึ่ง “แอดครับ พวกผมถูกสั่งลงโทษพิสดาร ให้แทงปลาหมอ ม้วนหน้าปักหัว บนถนน จนมีแผลและรอยช้ำตามตัวเต็มไปหมด พวกผมถามว่ามาทำร้าย มาสั่งลงโทษเรื่องอะไรก็ไม่มีคำตอบครับ พวกผมโดนมาหลายครั้งแล้วครับ บางครั้งไม่รู้จะอ้างอะไรก็บอกพวกผมแต่งกายไม่เรียบร้อย เลยสั่งลงโทษ ทั้ง ๆ ที่ก่อนไปเข้าเวรเขามีการตรวจชุดกันหมดแล้วครับ ช่วยพวกผมด้วยนะครับ”

ล่าสุดวันนี้ (17/09/67) พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงว่า กองทัพอากาศตรวจสอบแล้ว พบว่า ทหารกองประจำการ ทั้ง 2 คน ถูกทหารกองประจำการรุ่นพี่สั่งลงโทษ เนื่องจากกระทำความผิดในการปฎิบัติหน้าที่รักษาการณ์ ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรง โดยทหารกองประจำการรุ่นน้อง ทั้ง 2 คน ยอมรับว่าตนเองกระทำผิดจริง แต่การลงโทษของรุ่นพี่ในครั้งนี้ถือเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ว่าจะเป็นการสั่งลงโทษโดยทหารกองประจำการรุ่นพี่ ซึ่งไม่มีการแตะเนื้อต้องตัว ทหารกองประจำการรุ่นน้องทั้งสองคนก็ตาม

เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดได้ลงฑัณฑ์ทหารกองประจำการรุ่นพี่ สั่งขัง 15 วัน ความผิดฐานสั่งลงโทษรุ่นน้องเกินกว่าเหตุจึงแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีสั่งลงโทษทหารกองประจำการจนมีรอยฟกช้ำตามร่างกายตามระเบียบของทางราชการอย่างเร่งด่วน ยืนยันไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด

ข่าวอัพเดท : สั่งขัง 15 วัน ! ทหารรุ่นพี่ทำร้ายร

ข่าวอัพเดท : สั่งขัง 15 วัน ! ทหารรุ่นพี่ทำร้ายร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง