ไล่ออกแล้ว ! รุ่นพี่รับน้องโหด มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี
logo ข่าวอัพเดท

ไล่ออกแล้ว ! รุ่นพี่รับน้องโหด มทร.สุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี

ข่าวอัพเดท : จากเหตุการณ์กลุ่มรุ่นพี่รุมทำร้ายนักศึกษาและผู้ปกครอง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กำชับทางมหาวิทยาลัยให้ตรวจสอบ ข่าวสังคม,นักศึกษา,ทำร้ายร่างกาย,มหาวิทยาลัย

230 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2567

จากเหตุการณ์กลุ่มรุ่นพี่รุมทำร้ายนักศึกษาและผู้ปกครอง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กำชับทางมหาวิทยาลัยให้ตรวจสอบ พบมีนักศึกษาที่มีส่วนร่วมในการทำร้ายร่างกาย 8 คน โดย 4 คนได้ลงโทษให้ไล่ออกทันที ส่วนอีก 4 คนอยู่ระหว่างการดำเนินการขยายผลไปสู่ข้อมูลการรับน้องต่อไป

จากเหตุการณ์ที่นักศึกษาและผู้ปกครองถูกกลุ่มรุ่นพี่รุมทำร้ายภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตนนทบุรี เขตใต้ จนได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีนักศึกษา 8 คนอยู่ในเหตุการณ์ โดยไล่ออกแล้ว 4 คน ส่วนอีก 4 คนจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีส่วนร่วมหรือไม่ หากมีส่วนร่วมจะมีการลงโทษโดยการไล่ออกเช่นกัน

ทางด้านมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และได้ออกมายืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนการทำกิจกรรมรับน้องภายนอกซึ่งไม่เหมาะสมและใช้ความรุนแรงมาหลายรุ่นนั้น ทางมหาวิทยาลัยได้ยืนยันว่าไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน และหลังจาก 30 ปีก่อนที่มีระบบรับน้องแบบโซตัส ทางมหาวิทยาลัยก็ทำทุกวิถีทางให้ลดลง แต่ปัจจุบันก็ลดลงไปมากแล้ว มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ยังมีแนวคิดแบบเดิมอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง