“ดาบป้อม” ใช้ปืน 9 มม. จบชีวิตตัวเองคารถ หลังน้อยใจมีปากเสียงกับแฟนสาว
logo ข่าวอัพเดท

“ดาบป้อม” ใช้ปืน 9 มม. จบชีวิตตัวเองคารถ หลังน้อยใจมีปากเสียงกับแฟนสาว

ข่าวอัพเดท : ดาบป้อม ใช้ปืนประจำกาย 9 มม. ยิงหวังปลิดชีพตัวเองบนรถกระบะส่วนตัว ถูกนำตัวส่ง รพ. สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดน้อยใจหลั ดาบป้อม,ตำรวจยิงตัวตาย,ยิงตัวตาย

333 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2567

 

ดาบป้อม ใช้ปืนประจำกาย 9 มม. ยิงหวังปลิดชีพตัวเองบนรถกระบะส่วนตัว ถูกนำตัวส่ง รพ. สุดท้ายยื้อไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดน้อยใจหลังมีปากเสียงกับแฟนสาว

13 มิถุนายน 2567 กรณี ด.ต.ปิยะพงษ์ อายุ 40 ปี หรือดาบป้อม สังกัดสายตรวจป้อมยามบ้านท่าลาด สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ก่อเหตุยิงตัวเองบนรถยนต์กระบะส่วนตัว ยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บต 6877 พัทลุง ที่จอดบริเวณวงเวียนแยกเอเชีย ท้องที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ดาบป้อม พร้อมผู้บังคับบัญชา เดินทางมารักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ แต่ช่วงนั้นแฟนสาวได้มาหาแล้วมีปากเสียงกัน ทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็นปืนประจำกายของดาบป้อม และปลอกกระสุนอีก 1 อัน อยู่ตรงพื้น จึงทำการเก็บหลักฐานเพื่อหารอยนิ้วมือแฝง

ล่าสุดญาติของ ดาบป้อม ได้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ที่วัดบ้านขัน ต.ชุมพล โดย พันตำรวจเอก จุมพฎ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง มีหนังสื้อชี้แจงสาเหตุการยิงตังเองว่า เกิดจากปัญหาเรื่องหนี้สิน โดยอ้างคำพูดคุยกับแฟนสาว ในรถก่อนเกิดเหตุ

ขณะที่นางสาวจิราพร น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติพี่ชายชอบดื่มสุรา และเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว หลายครั้งที่โทรไปปลอบใจพี่ชาย เพราะพี่ชายชอบคิดว่าไม่มีใครรัก ครั้งนี้ก็เช่นกัน ก่อนเกิดเหตุ แฟนสาวของพี่ชายใช้ให้โทรมาหา พบว่าอยู่ในอาการมึนเมา พูดจากันไม่ลงรอย

พี่ชายบอกว่า "เมื่อไม่มีใครรัก ก็ไปได้สบาย" พร้อมบอกว่ามีเงินลุงทุนชื้อของ 30,000 บาท แบ่งให้น้องด้วย จากนั้นได้เสียงปืนดังขึ้น 1 นัดท่ามกลางเสียงกรีดร้องในโทรศัพท์จากพี่สาว ตนจึงรีบเดินทางมาจากสุราษฎร์ธานี เพื่อมาดูพี่ชายจนกระทั่งเสียชีวิต

ด้าน นางสาวอนงค์ลักษณ์ อายุ 33 ปี แฟนสาวผู้ตาย เล่าว่า ช่วงค่ำสามีบอกว่าให้มารับเพราะภารกิจเสร็จแล้ว จึงมารับแต่รู้ว่าสามีดื่มสุราจนเมา จึงพยายามบอกว่ายังกลับไม่ได้ภารกิจยังไม่เสร็จ ถามเพื่อนตำรวจว่าภารกิจเสร็จยัง ตำรวจบอกว่ารอบแรกเสร็จแล้ว แต่ต้องรอตอนขากลับอีกรอบ แต่พี่เขาจะกลับอย่างเดียวก่อนที่จะโต้เถียงกัน

ตนเลยย้ำไปอีกว่ามันไม่ได้เสียหายหมด กระทั่งตนไปที่รถพี่เขาก็เดินขึ้นมานั่งด้านข้าง เลยโทรไปบอกน้องสาวที่อยู่สุราษฏร์ธานี ให้โทรคุยและห้ามพี่ชายหน่อย ขณะที่คุยกันกับน้องสาวเขาก็ชักอาวุธปืนที่พกข้างเอวออกมายิงตัวเองเสียชีวิต

ยืนยันว่า แฟนหนุ่มไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่สาเหตุน่าจะมาจากนิสัยของผู้ตาย ที่เป็นคนขี้น้อยใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง