ระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉิน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเพียบ
logo ข่าวอัพเดท

ระทึก ! เครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉิน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บเพียบ

ข่าวอัพเดท : เปิดภาพภายในเครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส SQ321 หลังประสบเหตุตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉินที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้บาดเจ็บหลายสิบห เครื่องบิน,ตกหลุมอากาศ,เครื่องบินตกหลุมอากาศ,SQ321

441 ครั้ง
|
23 พ.ค. 2567

เปิดภาพภายในเครื่องบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส SQ321 หลังประสบเหตุตกหลุมอากาศ ขอลงจอดฉุกเฉินที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้บาดเจ็บหลายสิบหลาย และมีผู้เสียชีวิต

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SQ321 ท่าอากาศสยานฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ ปลายทางท่าอากาศยานชางฮี ขอลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จากเหตุสายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศระหว่างการเดินทาง

สภาพภายในเครื่องบิน มีทั้งสิ่งของตกกระจาย ท่ออากาศฉีกขาด หน้ากากออกซิเจนตกลงมา บนเพดานมีคราบคล้ายเลือด ซึ่งเป็นความเสียหายภายในตัวเครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน SQ 321 ที่เกิดตกหลุมอากาศ

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผู้โดยสาร จำนวน 211 และลูกเรือ จำนวน 18 คน มีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน และเสียชีวิต 1 คน นำมาสู่การที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประกาศอนุมัติแผนฉุกเฉินทางการแพทย์ เพื่อให้สามารถนำรถพยาบาลเข้าพื้นที่ลานจอดฉุกเฉิน ก่อนทยอยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ข้อมูลที่มีการยืนยันมาจาก โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ สรุปว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล รวมทั้งหมด 71 คน แบ่งเป็นบาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน บาดเจ็บปานกลาง 39 คน อาการสาหัส 6 คน ที่ยืนยันสัญชาติได้มีประมาณ 6 สัญชาติ ได้แก่ มาเลเซีย, สหราชอาณาจักร, นิวซีแลนด์, สเปน, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์ ทางโรงพยาบาลกำลังสรุปความคืบหน้าเรื่องการดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม รวมถึงแผนการส่งกลับ ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งศพไปชันสูตร ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ ระหว่างรอการประสานส่งกลับไปให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ขณะที่ นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันรัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และประสานงานทุกประการที่จำเป็นแก่ผู้บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบ ด้าน ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย นายสุทธิพงษ์ คงพูล เผยว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างเก็บข้อมูลตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้น จุดเกิดเหตุ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่น่านฟ้าไทยหรือไม่ แต่ประเทศไทยเป็นจุดที่เครื่องบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ขอลงจอดฉุกเฉิน ก็ต้องให้ความร่วมมือทุกขั้นตอน

สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน จากเที่ยวบิน SQ 321 ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศและต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางกลับถึงสนามบินชางฮี ของสิงคโปร์ แล้ว เมื่อเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้เตรียมยานพาหนะ เพื่อส่งผู้โดยสารกลับบ้านพัก หรือโรงแรมที่พักด้วย ส่วนผู้โดยสารที่ต้องเดินทางต่อ มีการจองเที่ยวบินใหม่ให้กับผู้โดยสารแล้ว ส่วนผู้โดยสารอีก 79 คน และลูกเรือ 6 คน ซึ่งมีทั้งผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้บาดเจ็บ ยังอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส คอยให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งหลังเครื่องบินเริ่มเอียง และสั่น เขาก็เตรียมพร้อมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น จากนั้น เครื่องบินก็ตกลงไปอย่างกะทันหัน ทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยลอยขึ้นไปบนเพดานทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ความสูงของเที่ยวบิน SQ 321 ตกลงมาจากระดับ 37,000 ฟุต เป็น 31,000 ฟุต ในเวลาเพียง 3 นาที หลังเจอสภาพอากาศเลวร้ายเหนือมหาสมุทรอินเดีย

นายโกะ ชุน พง CEO สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษทุกคนบนเที่ยวบิน SQ 321 ที่ต้องประสบกับเหตุสะทือนใจ ซึ่งสายการบินจะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นไปได้ต่อผู้โดยสารและลูกเรือ และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน

ด้าน สำนักสอบสวนความปลอดภัยทางการขนส่งของสิงคโปร์ TSIB ระบุว่า กำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย สหรัฐฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ NTSB เข้ามาช่วยเหลือในการสอบสวนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง