logo เช้านี้ที่หมอชิต

“สิงคโปร์แอร์ไลน์” ตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ เสียชีวิต 1 ราย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวใหญ่เมื่อวาน คือเหตุเครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

11,787 ครั้ง
|
22 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวใหญ่เมื่อวาน คือเหตุเครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก
 
นี่เป็นคลิปนาทีระทึก ขณะที่เครื่องบิน สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ที่บินจากท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ ไปยังสิงคโปร์ แต่เกิดตกหลุมอากาศ เป็นจังหวะที่ผู้โดยสารบนเครื่องส่วนใหญ่จะอยู่ที่นั่ง ทำให้ข้าวของบนเครื่องกระจัดกระจายเต็มไปหมด ผู้โดยสารต่างตกใจ หลังจากเกิดเหตุสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ทำให้เครื่องต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และเสียชีวิต 1 ราย
 
ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปสภาพภายในเครื่องบิน สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ภายในเครื่องบินจะเห็นสภาพความเสียหาย สิ่งของกระจัดกระจายทั่วห้องโดยสาร ท่ออากาศสภาพฉีกขาด หน้ากากออกซิเจนประจำที่นั่งผู้โดยสารหล่นลงมาจำนวนมาก
 
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เที่ยวบินที่ SQ321 ออกเดินทางจากลอนดอนฮีทโธรว์ไปยังสิงคโปร์ในวันที่ 20 พฤษภาคม แต่เจอกับสภาพอากาศแปรปรวน นักบินประกาศเหตุฉุกเฉิน และนำเครื่องบินลงจอดที่กรุงเทพ ฯ ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคน และเสียชีวิต 1 คน บนเครื่องบิน โดยบนเครื่องบินมีผู้โดยสารทั้งหมด 211 คน และลูกเรือ 18 คน บนเครื่อง มีผู้โดยสารทั้งหมด 56 สัญชาติ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต
 
ต่อมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) แถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตยืนยัน 1 ราย เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 73 ปี สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าเป็นโรคหัวใจ แพทย์อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ ส่วนอาการบาดเจ็บวิกฤตส่วนใหญ่ คือ ศีรษะแตก ปวดแขน กล้ามเนื้อ ส่วนสาเหตุยืนยันว่าเกิดจากการตกหลุมอากาศแน่นอน คาดว่าขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างรับประทานอาหาร และกำลังจะถึงสิงคโปร์ ภายใน 2-3 ชั่วโมง จากการพูดคุยกับผู้โดยสารเกือบทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ ส่วนผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบว่าคาดเข็มขัดหรือไม่ เพราะภรรยาผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ และถูกส่งไปโรงพยาบาล
 
ทางสิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มา 50 คน เพื่อดูแลผู้โดยสารที่บาดเจ็บทั้งหมด และดูแลผู้โดยสารที่พักรอเพื่อขึ้นเครื่องบินต่อไปยังสิงคโปร์ ส่วนการสอบสวนจะร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่ของประเทศไทยและสิงคโปร์ ส่วนผู้เสียชีวิตจะถูกส่งร่างไปยังนิติเวช และพิสูจน์ทราบตามขั้นตอน จากนั้นจะติดต่อสถานทูตตามขั้นตอนต่อไป
 
สำหรับผู้บาดเจ็บถูกส่งไปที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และส่งต่อไปในเครือของสมิติเวชด้วย ซึ่งผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษาทั้งหมด 71 ราย แบ่งเป็น ผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อย 26 ราย, ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการปานกลาง 39 ราย, ผู้ป่วยบาดเจ็บอาการรุนแรง 6 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิตที่ส่งตัวมา และไม่มีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล
 
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นผู้ติดต่อประสานญาติของผู้บาดเจ็บกับทางโรงพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ของไทยในการประสานความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ แล้ว
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aIT9f62Tr8M?si=hDQlcHZAkF-mWvPn
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง