ตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง ! แฝงตัวใส่สบง ซุ่มจับพระเสพยาบ้าคากุฏิ
logo ข่าวอัพเดท

ตำรวจไทยทำได้ทุกอย่าง ! แฝงตัวใส่สบง ซุ่มจับพระเสพยาบ้าคากุฏิ

ข่าวอัพเดท : รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ปลอมตัวแฝงเป็นพระ ซุ่มจับ นายเป้ คนขับสองแถว ที่กำลังเข้าไปขายยาบ้าให้กับพระและเด็กวัด ที่วัดแห่ ตำรวจปลอมตัว,พระเสพยา

3,925 ครั้ง
|
25 เม.ย. 2567

รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ปลอมตัวแฝงเป็นพระ ซุ่มจับ นายเป้ คนขับสองแถว ที่กำลังเข้าไปขายยาบ้าให้กับพระและเด็กวัด ที่วัดแห่งหนึ่งในแขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก. สน.สุวินทวงศ์ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีการเสพยาบ้าในวัดแห่งหนึ่งในแขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร จึงให้ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส. เข้าไปสืบจนทราบว่ามีพระเสพยาบ้าจริง จึงนำไปสู่การนำกำลังปิดล้อมกุฏิจับกุม พระนาย พร้อมยาบ้าอีก 5 เม็ด แล้วจับสึกโดยทันทีจากนั้นจึงทำการตรวจปัสสาวะพระลูกวัดทุกรูป และเด็กวัด พบมีพระอีกรูปหนึ่งและเด็กวัดอีก 2 คน พบสารเสพติดในร่างกาย ทำการจับสึกและดำเนินคดีเช่นกัน

จากการสอบสวนพระรูปแรกที่ถูกจับ ยอมรับว่าซื้อยาจากผู้ชายที่ชื่อ นายเป้ เป็นคนขับสองแถว เมื่อขับผ่านมาที่วัดจะนำยามาขายในวัดให้พระลูกวัดและเด็กวัดอยู่เป็นประจำ

การเข้าไปสืบจับครั้งนี้ พ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการสืบสวน ที่เพิ่งจะสึกจากการบวชพระได้ไม่กี่วัน จึงรับอาสานุ่งสบง ห่มจีวรเพื่อปลอมเป็นพระ รอจับกุมนายเป้โดยเฉพาะ เฝ้ารอจับอยู่ 4 วัน

วันที่ 22 เม.ย.เข้าสู่วันที่ 4 ของการรอจับกุม นายเป้ ได้เดินทางเข้ามาที่วัดเพื่อขายยาบ้าให้พระเหมือนเช่นเคย โดยไม่รู้เลยพระที่เคยขายยาบ้าจะถูกตำรวจจับไปหมดแล้ว สุดท้าย นายเป้ ถูกจับ โดยสารภาพว่ารู้จักกับพระที่ขายยาบ้าให้ตอนที่ติดคุกอยู่ด้วยกัน เมื่อออกมาเลยยังติดต่อค้าขายยาบ้าให้กันอีก

พ.ต.ท.สยมภู กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผล นายเป้ สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก เป็นคนขับสองแถวเหมือนกัน อยู่แถวจรเข้น้อย ชื่อ นายเปา

จากการจับกุมในคดีนี้สามารถจับคนเสพยาบ้าได้จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นพระ 2 รูป เด็กวัด 2 คน และคนขายยาบ้าเป็นคนขับสองแถวอีก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง