เวที Mr. Gay world Thailand 2024 เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวด เพื่อค้นหาเกย์ไทยที่จะมาเป็นกระบอกเสียงขับเคลื่อนสังคม LGBTQ+
logo ข่าวอัพเดท

เวที Mr. Gay world Thailand 2024 เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวด เพื่อค้นหาเกย์ไทยที่จะมาเป็นกระบอกเสียงขับเคลื่อนสังคม LGBTQ+

304 ครั้ง
|
11 มี.ค. 2567

 

เวที Mr. Gay world Thailand 2024

เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดแล้ว กับธีม ชุมชนหลากหลายภายใต้ความเท่าเทียม

เพื่อค้นหาเกย์ไทยที่จะมาเป็นกระบอกเสียงขับเคลื่อนสังคม LGBTQ+

การประกวด Mr. Gay World Thailand 2024 เวทีแห่งความเท่าเทียมและความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งแล้ว โดยเพิ่งเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดผ่านทางออนไลน์ ก่อนจะมีการคัดเลือกในรอบออดิชั่นในช่วงปลายเดือนเมษายนอีกครั้ง ความพิเศษของปีนี้ก็คือ การเปิดกว้างให้กับความหลากหลายของผู้เข้าประกวด ทั้งการไม่จำกัดเรื่องรูปร่างสรีระ ส่วนสูง – น้ำหนัก ไม่จำกัดเรื่องวุฒิการศึกษา หรืออาชีพ รวมถึงขยายช่วงอายุจากเดิม 20 – 50 ปี เป็นขอเพียงอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชายข้ามเพศ สามารถมาประกวดบนเวทีนี้ได้ด้วย

สำหรับธีมหรือแนวความคิดหลักในการประกวดของ Mr. Gay World Thailand 2024 ปีนี้ก็ประกาศชัดถึงจุดยืนของเวที ที่ต้องการค้นหาเกย์ไทยมาเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชนความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) ด้วยธีม Community, Equity & Diversity “ชุมชนหลากหลายภายใต้ความเท่าเทียม” และยังคงให้ความสำคัญกับแคมเปญหรือโครงการเพื่อสังคมของผู้เข้าประกวด ที่แต่ละคนจะต้องนำเสนอโครงการของตนเองต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อเก็บคะแนน ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลากหลายโครงการจากเวทีนี้ที่ได้ต่อยอดพัฒนาสู่โครงการจริง 

ทั้งนี้ เวที Mr. Gay World Thailand จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยเป็นเวทีที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างการขับเคลื่อนทางสังคมในประเด็นของความเท่าเทียม และความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ รวมถึงช่วยลดการตีตราและการเลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งความแตกต่างทางเพศ พร้อมเปิดกว้างให้โอกาสผู้สมัครที่หลากหลาย โดยการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวิชาการ ประวัติศาสตร์ ศาสนา กฎหมาย การเมือง และองค์กรภาคประชาสังคม อย่างชัดเจน และมีคุณภาพ โดยจะมีการส่งตัวแทนผู้ชนะจากประเทศไทย ไปเข้าร่วมประกวด Mr. Gay World 2024 ในระหว่างวันที่ 21 – 26 สิงหาคม 2567 ณ เกรท บริเตน (Great Britain) ต่อไป

สำหรับรอบตัดสินของเวที Mr. Gay World Thailand 2024 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567 พร้อมร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลไพรด์ อันเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ ทั่วโลกนั่นเอง โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและรายละเอียดของการประกวดได้ที่ www.facebook.com/mrgaythailand

     

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สีสันงาน Bangkok Pride Month 2023 ขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ LGBTQ+
292 ครั้ง
เช้านี้ที่หมอชิต
05 มิ.ย. 2566