logo เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจครั้งแรก ! อธิบดีกรมการข้าว รับปมแค้น-เจ็บใจ วางแผนล่อซื้อ ศรีสุวรรณ | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตามกันต่อสำหรับคดีเรียกตบทรัพย์โดยนักร้องดัง เมื่อวานนี้ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิด ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

380 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ไปตามกันต่อสำหรับคดีเรียกตบทรัพย์โดยนักร้องดัง เมื่อวานนี้ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว แถลงเปิดใจเป็นครั้งแรกที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกว่า ทั้งเจ็บใจและแค้นใจ ที่ไม่ผิดแต่ถูกร้องเรียนและรีดเงิน พร้อมยอมรับแบบเสียงดังฟังชัดว่า การจ่ายเงินที่เกิดขึ้นคือตั้งใจล่อซื้อ ศรีสุวรรณ ตัดสินใจดำเนินการเพียง 2 คน กับภรรยาเท่านั้น ซึ่งใช้เวลารวบรวมข้อมูลนานพอสมควร
 
อธิบดีกรมการข้าว รับปมแค้น-เจ็บใจ วางแผนล่อซื้อ ศรีสุวรรณ
ฟังแบบนี้โดนกับตัวเองก็ว่าแค้นแล้ว แต่ยิ่งไปหาเรื่องภรรยาสุดที่รัก กล่าวหาว่าค้าตีนไก่เถื่อนอีกมันก็ยิ่งยิ่งยอมไม่ได้ จึงตัดสินใจสู้เต็มตัว โดยยอมรับว่าสาเหตุที่มีการจ่ายเงินหลายครั้ง ก็เพื่อล่อซื้อสำหรับใช้เป็นหลักฐานในการจับนายศรีสุวรรณ แต่ไม่ใช่การจัดฉาก เป็นกรรมใครกรรมมันเงินที่เสียไปแล้วก็เสียไป แต่การทำครั้งนี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและให้เห็นว่าจะมาทำแบบนี้กับข้าราชการไม่ได้
 
เมื่อถามว่าถึงอีกหนึ่งประเด็นที่สังคมคาใจคือ กรณีที่มีอดีตนักการเมืองชื่อ ป สั่งให้เงียบ จริงหรือไม่ นายณัฏฐกิตติ์ ปฏิเสธว่าไม่ทราบ ใครจะพูดอะไรตนไม่ทราบ ต้องฟังจากปากตนเท่านั้น หลังเกิดเรื่องมีใครโทรหาก็ไม่รับและไม่มีใครโทรหาภรรยาเช่นกัน
 
ที่ปรึกษา ธรรมนัส แจ้งความ ยันไม่เกี่ยวแก๊งตบทรัพย์
ส่วนอีกคนหนึ่งที่มีถูกพาดพิงถึงในคดีนี้ คือ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อวานนี้เดินทางไปที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กรณีที่ถูกสำนักข่าวดังแห่งหนึ่งรายงานใน Infographic หรือ ผังภาพความสัมพันธ์พาดพิงว่าเป็น 1 ในแก๊งตบทรัพย์
 
โดยยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่คนชื่อหมู ตามที่ปรากฏในข่าวว่า เป็นผู้พาอธิบดีกรมการข้าวและภรรยาไปพบนายศรีสุวรรณที่บ้านในจังหวัดปทุมธานี แต่มีชื่อเล่น ดล และไม่รู้จักบ้านของนายศรีสุวรรณด้วย การเอาภาพและชื่อ-นามสกุล ไปจัดทำภาพประกอบการเล่าข่าว โดยกล่าวหาว่าที่ปรึกษาชื่อหมูคือตน ถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรม และไม่มีการตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน จึงต้องมาแจ้งความไว้
 
ส่วนที่ปรึกษารัฐมนตรีท่านใดจะมีชื่อว่าหมูหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม รมว.เกษตรฯ ตนไม่ทราบจริง ๆ จากนั้น นายธนดล ได้โทรศัพท์หานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ต่อหน้า ผกก.สน.นางเลิ้ง และคณะทำงาน โดยสอบถามว่าที่นายอัจฉริยะ แถลงที่ บก.ปปป. ว่ามีคนชื่อ หมู เป็นตัวกลาง ใช่ ธนดล ชื่อของตนเองหรือไม่ นายอัจฉริยะ ยืนยันว่าไม่ใช่ นายธนดลจึงขออ้างชื่อนายอัจฉริยะมาเป็นพยานในเรื่องนี้ ก่อนวางสายไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mSZdST80MJ8?si=fQQnUUebkp797LCY

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง