logo ถกไม่เถียง

เจ้าของทัวร์ แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็น “ตำรวจ” รีดเงินคนจีน 7 แสน แต่เรื่องนี้ “กลิ่นตุ ๆ”

ถกไม่เถียง : เจ้าของทัวร์ แฉคนขับรถตู้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจมาขับรถปาดหน้าบนทางด่วน ขอตรวจค้นนักท่องเที่ยวชาวจีน จากนนั้นรีดไถเงินกว่ เจ้าของทัวร์,แฉชายฉกรรจ์,ชายฉกรรจ์,อ้างเป็นตำรวจ,ตำรวจปลอม,ตำรวจ,รีดเงินคนจีน 7 แสน,รีดเงินคนจีน,รีดเงิน,ตำรวจไถเงิน,ตำรวจรีดไถเงิน,ตำรวจรีดไถ,กลิ่นตุ ๆ,ไม่กล้าแจ้งความ,ไม่แจ้งความ,มีเงื่อนงำ,ทางด่วน,รีดไถเงิน,รีดไถ,ไถเงิน,พัทยา,ตำรวจพัทยา,ตำรวจท่องเที่ยว,รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล,กฤษณพงค์ พูตระกูล,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,สายไหมต้องรอด,พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง,ทวี กุดแถลง,สภ.หนองปรือ,หนองปรือ

8,845 ครั้ง
|
15 ก.ค. 2567
เจ้าของทัวร์ แฉคนขับรถตู้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจมาขับรถปาดหน้าบนทางด่วน ขอตรวจค้นนักท่องเที่ยวชาวจีน จากนนั้นรีดไถเงินกว่า 700,000 บาท แต่คดีนี้กลับไม่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ
 
วันที่ 15 ก.ค. 67 คุณ บี (นามสมมติ) ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนทำธุรกิจเกี่ยวกับทัวร์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 67 ตนได้รับการว่าจ้างที่สนามบินเชียงรายจากนักท่องเที่ยวชายชาวจีน 2 คน ให้พาไปที่พัทยา ตนได้ประสานงานให้คนขับรถตู้ในแอปฯ พาไปส่งในราคา 12,000 บาท
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของทัวร์ แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็น “
 
ขณะที่ใกล้ถึงจุดหมายกลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ขับรถมาปาดหน้าเรียกให้จอดอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ พร้อมเรียกล่ามมาพูดคุยกับชาวจีน แล้วพาไปที่เซฟเฮาส์ตรวจค้นตัวคนจีนและรีดไถเงินไปกว่า 700,000 บาท คนขับแจ้งตนว่าหลังจากได้รับการปล่อยตัว ได้พาชาวจีนไปส่งถึงที่หมายแต่ไม่ได้จ่ายเงิน เนื่องจากถูกเอาเงินไปหมดแล้ว 
 
แต่จนถึงทุกวันนี้ตนไม่สามารถติดต่อกับคนขับรถได้ หลังจากเกิดเรื่องตนได้รับสายจากตำรวจท่องเที่ยวพัทยา แจ้งว่าต้องการมาหาตนที่บ้านแต่ตนปฏิเสธ และมีคนโทรมาหาตนอีกหลายสาย รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย และหน้าที่การงานได้รับความเสียหาย จึงขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของทัวร์ แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็น “
 
คุณ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าต่อว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ตั้งข้อสงสัยจากหลักฐานต่าง ๆ ว่าทำไมผู้ก่อเหตุถึงรู้ว่ามีชาวจีนที่มีเงินอยู่ในรถ มีความเป็นไปได้หลายทางว่าอาจมีคนในร่วมมือกับผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจทราบตัวแล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคือใคร เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นสายตำรวจ 1 คน
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของทัวร์ แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็น “
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต การก่อเหตุดังกล่าว ยังไม่อาจรีบสรุปได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยปกติแล้วการประสานงานของตำรวจกับล่ามจะไม่รวดเร็วขนาดนี้ เชื่อว่ามีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี เชื่อว่าคดีนี้สามารถคลี่คลายได้ไม่ยาก เนื่องจากมีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของทัวร์ แฉชายฉกรรจ์ อ้างเป็น “
 
พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ชี้แจงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว พยายามประสานกับตำรวจท่องเที่ยวและผู้เสียหาย เพื่อมาสอบปากคำ แต่ยังไม่ได้พบตัวผู้เสียหายกับคนขับรถตู้ อยากขอความร่วมมือจากคุณบีให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อความคืบหน้าของคดีนี้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น.  ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bTU1Su8uk0c?feature=shared