ประกันสำหรับเด็กสำคัญมากแค่ไหน ? เลือกแบบไหนถึงจะดี ?
logo ข่าวอัพเดท

ประกันสำหรับเด็กสำคัญมากแค่ไหน ? เลือกแบบไหนถึงจะดี ?

ข่าวอัพเดท : ในสังคมปัจจุบันมีแต่ความไม่แน่นอน ทั้งสภาพสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม การมีลูกที่จะต้องเกิดมาพบเจอกับโลก และสังคมที่ไม่แน่นอน ประก ประกัน,ประกันเด็ก,ทำประกันให้เด็ก,ทำประกันให้ลูก

427 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2566
ในสังคมปัจจุบันมีแต่ความไม่แน่นอน ทั้งสภาพสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม การมีลูกที่จะต้องเกิดมาพบเจอกับโลก และสังคมที่ไม่แน่นอน ประกันชีวิตถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะสร้างความมั่นคงให้กับลูกของคุณได้ 
 
ความสำคัญของประกันสำหรับเด็ก
การเลี้ยงดูเด็กหนึ่งคนมีค่าใช้จ่ายมากมายที่พ่อแม่ต้องแบกรับ ไม่ว่าจะเป็นค่าของใช้ ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าทุนการศึกษาในอนาคต การมีประกันสำหรับเด็กจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในหลาย ๆ ส่วนได้ หากลูกของคุณเป็นเด็กที่ป่วยง่าย หรือมักจะเล่นซนจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ประกันก็จะคลายความกังวลของคุณได้
 
ข้อดีของการทำประกันให้กับเด็ก
 
1.มีเงินออมเพื่อเป็นต้นทุนให้กับลูกในอนาคต
การซื้อประกันเหมือนกับการออมเงินอย่างหนึ่ง เป็นการวางแผนระยะยาวให้กับลูก หากในอนาคตลูกของคุณต้องการใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา หรือลงทุน ก็จะมีเงินในส่วนนี้ช่วยในการสนันสนุนลูกของคุณได้
 
2.มีความคุ้มครองเรื่องของอุบัติเหตุและสุขภาพ
การเข้าโรงพยาบาลสำหรับเด็ก ยิ่งเป็นเด็กแล้ว ยิ่งต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อย และพ่อแม่ผู้ปกครองก็อยากให้ลูกได้รับการรักษาที่ดีที่สุด แต่ต้องแลกมากับค่าใช่จ่ายที่สูงด้วยเช่นกัน การมีประกันไว้สำหรับลูก จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช่จ่ายในส่วนนี้ได้
 
3.มีความคุ้มครองด้านรายได้ของพ่อแม่ หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น
ในยุคที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น การมีประกันไว้จะช่วยสร้างความมั่นใจในระดับหนึ่งให้กับคนในครอบครัวได้
 
สามารถทำประกันให้กับเด็กได้ตั้งแต่อายุเท่าไร
 
ประกันสำหรับเด็กส่วนใหญ่สามารถทำได้ตั้งแต่แรกเกิด หรือ 1 เดือนหลังจากแรกเกิด ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันที่เราเลือก
 
รูปแบบประกันที่เหมาะสำหรับเด็ก
 
1.ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์
เป็นประกันที่เหมาะสมหรับผู้ที่ต้องการได้รับการคุ้มครองชีวิตและได้ออมเงินไปพร้อม ๆ กัน โดยการสะสมเงินนี้จะสมารถทำให้ลูกมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคตได้ เป็นการวางแผนทางการเงินระยะยาวและสร้างการคุ้มครองให้กับลูกได้อีกด้วย
 
2.ประกันอุบัติเหตุ
เด็ก ๆ หลายคนมักจะมีการละเล่นที่โลดโผน ไม่ได้คิดถึงอันตรายหรืออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง การมีประกันอุบัติเหตุไว้ จะช่วยให้พ่อแม่สบายใจในระดับหนึ่ง หากลูกเกิดอุบัติเหตุ หรือบาดเจ็บขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ
 
3.ประกันสุขภาพ 
เป็นประกันที่แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ หากลูกเกิดอาการเจ็บป่วย ยิ่งในปัจจุบันที่สิ่งแวดล้อมค่อนข้างเป็นพิษ ประกันสุขภาพจะเป็นตัวช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้กับลูก ๆ ของคุณได้เป็นอย่างดี 
 
วิธีเลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับเด็ก
 
1.ศึกษารายละเอียดแต่ละกรมธรรม์
การเลือกซื้อประกันต้องศึกษาถึงเงื่อนไขการคุ้มครองของแต่ละกรมธรรม์ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาในการคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ โรงพยาบาลที่ครอบคลุมการรักษามีที่ไหนบ้าง วงเงินต่อปี เป็นต้น ทั้งนี้ก็ต้องเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตมากที่สุด
 
2.กำหนดงบสำหรับการซื้อประกัน
การซื้อประกันจะต้องมีการจ่ายเบี้ยประกันด้วย ฉะนั้นจะต้องดูถึงค่าใช้จ่ายที่เราสามารถแบกรับไหว และเลือกกรมธรรม์ที่จะได้รับประโยชน์สูงสุด
 
3.ศึกษาความน่าเชื่อถือของบริษัทประกัน
ความน่าเชื่อถือของบริษัทเป็นสิ่งสำคัญมาก หากจะต้องมีการเคลมประกันอย่างเร่งด่วน หรือเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น บริษัทจะต้องมั่นคงที่จะสามารถช่วยเหลือเราได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง