เปิดผลสอบรถบรรทุกขนดิน เสี่ยบิ๊ก ไม่ใช่ส่วยสติกเกอร์ ส่วนเรื่องน้ำหนักเกิน เป็นเรื่องของกทม.ต้องตรวจสอบเอง
logo ข่าวอัพเดท

เปิดผลสอบรถบรรทุกขนดิน เสี่ยบิ๊ก ไม่ใช่ส่วยสติกเกอร์ ส่วนเรื่องน้ำหนักเกิน เป็นเรื่องของกทม.ต้องตรวจสอบเอง

383 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2566
       เผยผลสรุปรถบรรทุกขนดิน ‘เสี่ยบิ๊ก’ ไม่พบข้อมูลรับส่วย ส่วนการบรรทุกน้ำหนักเกิน เป็นเรื่องของกรุงเทพมหานครต้องตรวจสอบเอง
 
      วันที่ 14 พ.ย.66 จากกรณีรถบรรทุกดินตกอุโมงค์ท่อร้อยสายโครงการนำสายไฟฟ้าลงดิน บนถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีประเด็นเรื่องกระจกด้านหน้ารถบรรทุกมีรูปดาวและตัวอักษร B สีเขียว ทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นสัญลักษณ์ของส่วยสติกเกอร์หรือไม่ จนพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับส่วยหรือไม่ โดยให้รายงานผลภายใน 3 วัน
 
      ล่าสุดมีรายงานว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบข้อมูลการรับส่วย และการกระทำผิดของตำรวจ ทั้งสน.พระโขนง และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ส่วนการบรรทุกน้ำหนักเกิน เป็นเรื่องของ กทม.ที่จะต้องตรวจสอบ
 
       ก่อนหน้านี้เสี่ยบิ๊ก ดาวเขียว ผู้ครอบครองรถบรรทุกคันดังกล่าวให้ปากคำกับตำรวจ สน.พระโขนง เพื่อชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่มีข้อสงสัย ยืนยันว่า สติ๊กเกอร์ที่เห็น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วย แค่ทำเป็นสัญญลักษณ์ให้รับรู้ว่าเป็นรถบรรทุกบริษัทตัวเองเท่านั้น โดยได้แจกแจงด้วยว่า
 
      ชื่อ บิ๊ก เป็นที่มาของอักษรภาษาอังกฤษตัว B ส่วนที่เป็นสีเขียว เพราะเกิดวันพุธ รูปดาวที่ใช้ หมายถึงความอยากเป็นดาวรุ่ง ของตัวเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องเรื่องส่วย หรือตำรวจแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง