logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! รถช่วยน้ำท่วมถูกจับ ด้านตำรวจแจงแล้ว เหตุน้ำหนักเกิน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ คนไทยต่างก็หลั่งไหลไปช่วยผู้ประสบภัย แต่จู่ ๆ ก็เกิด ดรามา เมื่อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

267 ครั้ง
|
18 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ คนไทยต่างก็หลั่งไหลไปช่วยผู้ประสบภัย แต่จู่ ๆ ก็เกิด ดรามา เมื่อรถบรรทุกขนของไปช่วย น้ำหนักเกิน ถูกจับ ชาวเน็ตตั้งคำถาม ตอนนี้ใช่เวลาหรือไม่
 
ดรามา ! รถช่วยน้ำท่วมถูกจับ
 
ตามคลิปเจ้าของคลิปอ้างว่า มีรถบรรทุกสิ่งของจากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร จะไปช่วยน้ำท่วม แต่น้ำหนักเกิน พอมาถึงด่านช่างของพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ถูกจับ ต้องเสียค่าปรับ และไปขึ้นศาล หลังคลิปนี้เผยแพร่ กลายเป็นดรามาทันที ชาวเน็ตต่างออกมาตั้งคำถาม เขาไปช่วย น้ำท่วม เอาของไปบริจาค จะไปจับเขาทำไม ปล่อยผ่านสักเที่ยวได้หรือไม่ ถือว่าทำบุญร่วมกัน
 
วอน ตร.เข้าใจช่วยผู้ประสบภัย
 
ทีมข่าวพูดคุยกับ นางดุษฎีวรรณ เป็นเจ้าของคลิป ที่กำลังจะไปมอบของช่วยน้ำท่วมที่เชียงราย ว่าเมื่อวานนี้เจอลุงพรชัยที่โรงพัก จึงถามว่าโดนจับกุมข้อหาอะไร พอลุงบอกน้ำหนักเกิน จึงถ่ายคลิปลงโซเชียล ขอความช่วยเหลือจากภาคประชาชน พร้อมวอนเจ้าหน้าที่ให้เมตตา รถที่ขนของเข้าไปช่วย ผู้ประสบภัย ไม่ได้คิดว่าจะเป็นดรามา
 
ตร.แจงปมจับรถช่วยน้ำท่วม น้ำหนักเกิน
 
ขณะที่กองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ชี้แจงว่า กรณีการจับกุม เป็นการจับโดยเจ้าหน้าที่ของสถานีตรวจสอบน้ำหนักพยุหะคีรี (ขาออก) ไม่ได้เป็นการจับของตำรวจ รถคันที่ถูก จับเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ เข้าชั่งที่ด่านตรวจมีน้ำหนักรวมบรรทุก 18,420 กก. เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด สำหรับรถประเภทนี้ อยู่ที่ 3,420 กก.
 
หลังจากจับกุมแล้ว มีการนำส่ง สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับตัวคนขับพร้อมรถบรรทุก เมื่อทราบว่าเป็นรถบรรทุกสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ได้ปล่อยตัวผู้ขับขี่ทันที โดยให้นำสิ่งของบางส่วนลง เพื่อไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
 
จบดรามา ! สิ่งของถึงมือผู้ประสบภัย
 
นอกจากนี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณลุงพรชัย เจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ ที่กลายเป็นดรามา บอกว่า ตอนนี้ถึงเชียงรายแล้ว โดยส่งสิ่งของทั้งหมด ที่วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสน
 
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองไม่ได้โทษใคร เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด่านชั่ง รวมถึงตำรวจ หลังถูกแจ้งว่าน้ำหนักเกิน ตนเองก็ทำตามขั้นตอน ทางตำรวจก็อำนวยความสะดวก หลังจากนี้รอไปขึ้นศาลพร้อมชี้แจงสาเหตุ ซึ่งก็ไม่ได้ทุกข์ใจอะไร
 
วอนเข้าใจ 2 ฝ่าย ดรามาจับรถช่วยน้ำท่วม
 
ด้านนายต่อพันธุ์ ผู้จัดการมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้สังคมเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางตำรวจ และเจ้าหน้าที่ด่านช่างก็ทำไปตามหน้าที่
 
ด้านลุงพรชัย ก็มีน้ำใจนำรถบรรทุกของตนเองมาช่วยผู้ประสบภัย โดยไม่เสียค่าจ่ายใด ๆ จึงอยากให้สังคมโฟกัสเรื่องการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยมากกว่าว่าเราพอจะมีอะไรช่วยเหลือได้อีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง