Netflix ปรับขึ้นค่าบริการอีกรอบ นำร่อง สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส
logo ข่าวอัพเดท

Netflix ปรับขึ้นค่าบริการอีกรอบ นำร่อง สหรัฐฯ อังกฤษ ฝรั่งเศส

321 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2566
      เน็ตฟลิกซ์ ได้เพิ่มราคาค่าสมัครสมาชิกใหม่ สำหรับแผนการสตรีมมิงบางรายการในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส แม้ว่าจะทำลายความคาดหวังของลูกค้าใหม่ด้วยราคาที่สูงขึ้น แต่เหล่านักลงทุนขานรับทำให้หุ้นของบริษัทพุ่งขึ้นไป 13 เปอร์เซ็นต์
 
       ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ เพิ่มราคาแผนพรีเมียมรายเดือนแบบไม่มีโฆษณาในสหรัฐฯ อีก 3 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 22.99 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน หรือราว 837 บาท ส่วนในอังกฤษ เพิ่มราคาขึ้นอีก 2 ปอนด์ เป็น 17.99 ปอนด์ หรือราว 794 บาท และในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นอีก 2 ยูโรเป็น 19.99 ยูโร หรือราว 766 บาท
 
         ขณะที่ นักลงทุนขานรับกับข่าวนี้ ส่งผลให้หุ้นเน็ตฟลิกซ์ พุ่งขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ ไปอยู่ที่ 390.80 เหรียญสหรัฐฯ ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า การเติบโตของเน็ตฟลิกซ์ในไตรมาสที่สาม เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการแก้ปัญหาการแบ่งปันรหัสผ่าน และโอกาสในการเติบโตเมื่อเน็ตฟลิก มีแผนรายเดือนในราคาต่ำที่สุดโดยมีโฆษณาคั่น
 
          จากข้อมูลของบริษัท แอลเอสอีจี (LSEG) บริษัทการเงินชั้นนำจากอังกฤษระบุว่า ในไตรมาส 3 มีผู้สมัครสมาชิกของเน็ตฟลิกราว 9 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์จากวอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้ที่ 6 ล้านคน
 
          ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งแสดงให้เห็นว่า เน็ตฟลิกซ์ยังคงเจริญรุ่งเรือง แม้จะมีความตึงเครียดของการนัดหยุดงานประท้วงในฮอลลีวูด ซึ่งทำให้การผลิตภาพยนตร์และซีรีส์จำนวนมากในสหรัฐฯ ต้องหยุดชะงัก เนื่องจากเน็ตฟลิกซ์ผลิตรายการและภาพยนตร์จำนวนมากในต่างประเทศ ซึ่งสัดส่วนของการสมัครสมาชิกใหม่ในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งปัจจุบันสมาชิกมากกว่า 70% อาศัยอยู่นอกสหรัฐอเมริกา