logo เช้านี้ที่หมอชิต

เอาใจสายเที่ยว ! เที่ยวสุขภาพดี แช่น้ำแร่ธรรมชาติ ที่ระนอง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เอาใจสายเที่ยว และสายสุขภาพ เที่ยวอย่างไรให้สุขภาพดี ตาม คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ไปที่จังหวัดระนอง ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

322 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เอาใจสายเที่ยว และสายสุขภาพ เที่ยวอย่างไรให้สุขภาพดี ตาม คุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ไปที่จังหวัดระนอง
 
ก่อนแช่น้ำร้อน ต้องคัดกรอง วัดความดัน ก่อน ถ้าความดันสูง เจ้าหน้าที่จะได้แนะนำวิธีแช่อย่างถูกต้อง
 
อีกแหล่งน้ำแร่ร้อนขึ้นชื่อ แหล่งน้ำแร่ร้อน บ้านพรรั้ง นักท่องเที่ยวนิยมไปไม่แพ้กัน มีหลายบ่อ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จะแช่แค่เท้า หรือแช่ทั้งตัวก็ได้ ใกล้กันยังมีแหล่งน้ำธรรมชาติ เย็นสบาย ให้ลงเล่นน้ำได้ด้วย แถมยังมีปลาพลวง ปลาตัวเล็ก ตัวน้อย ตอดเท้ายุบยิบ ๆ เหมือนมาทำสปาปลาเลย
 
รู้สึกผ่อนคลาย หายเมื่อย กลางคืนหลับสบายมาก แต่ถ้าอยากมีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ ที่ศูนย์ฟื้นฟูสภาพด้วยแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลระนอง เปิดให้นักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเข้าใช้บริการได้ ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง ตอบโจทย์คนที่อยากเที่ยว แล้วก็อยากสุขภาพดี ถูกใจนักท่องเที่ยววัยทำงาน ช่วยผ่อนคลาย จากอาการออฟฟิศซินโดรมได้
 
ไหน ๆ ก็เน้นเที่ยวเพื่อสุขภาพแล้ว อาหารก็ต้องเพื่อนสุขภาพ ร้านขึ้นชื่อที่ระนอง มีอยู่หลายร้าน อร่อยเด็ด ก็หลายเมนู
 
พลาดไม่ได้ ผักเหลียงผัดไข่ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ตบด้วยน้ำใบเหลียงปั่น ที่เคยดื่มเป็นครั้งแรก แต่ไม่เหม็นเขียว มีรสเปรี้ยวจากส้มจี๊ด รสหวานจากน้ำผึ้ง สรรพคุณของใบเหลียง เต็มไปด้วยไฟเบอร์ และมีสารต้านอนุมูลอิสระ
 
ถ้ายังไม่จุใจ ต้องอาหารถิ่นที่ชื่อว่า ยาวเย คล้าย ๆ สลัด มีข้าวโพด ไข่ต้ม แตงกวา กุ้ง แครอท เต้าหู้ทอด ถั่วคั่ว หมึกลวก ผัดบุ้ง ราดด้วยน้ำซอส 3 รส อีกเมนู สลัดกาหยู ไข่ไก่ก็จากฟาร์มของร้าน ผักก็ปลุกเอง ไร้สารเคมีแน่นอน
 
แต่ถ้าอยากแซ่บ จัดไปกับ ส้มตำผลไม้รวม ครบรส ตามด้วย เมี่ยงทะเลรวม รสเด็ด เผ็ดกำลังดี กุ้งลวก หมึกลวก ปลาทูแกะเนื้อ กินคู่กับเส้นหมี่และผักสด ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟูด สุดยอด
 
มาระนองครั้งนี้ เปิดประสบการท่องเที่ยวแนวใหม่ แม้จะไม่ได้ไปเกาะสวย ๆ แต่ที่ฝั่งระนอง ยังมีที่กินที่เที่ยวมากมาย ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ของแต่ละที่ ไม่ต้องลางานหลายวัน ก็มาได้ 
 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 


รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S2Q11oNUI9g?si=H7WTesbF_PzS5Ijo